Khắc phục 500 triệu, bị cáo giết em gái người tình thoát án tử

Thứ Hai, 30/07/2018 16:11  | Đăng Khoa

|

(CAO) Gia đình bị hại có đơn đề nghị giảm hình phạt cho bị cáo.

Ngày 30-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án Giết người đối với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều). 

Theo bản án sơ thẩm ngày 2-4, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Lực mức án tử hình về tội Giết người. Nạn nhận trong vụ án là chị Nhung, em gái người tình của Lực.

Năm 2014, bị cáo quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Liên (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Do em gái phản đối mối quan hệ này vì Lực là người đã có gia đình nên tháng 5-2014 chị Liên chấp dứt quan hệ tình cảm với Lực.

Thời gian này, chị Nhung đến sống cùng chị gái và mở quán nhậu tại xã Mỹ Khánh. Do bị em gái người tình ngăn cản việc yêu đương, Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết người. Lực chuẩn bị sẵn đoạn dây điện để hở lõi đồng, quấn qua ống tre, một đầu dùng ghim vào ổ điện giết nạn nhân.

Bị cáo Lê Hoàng Lực

Tối 2-11-2017, Lực thuê xe ôm đến gần nơi hai chị em người tình sinh sống. Chờ cả hai đi ngủ, Lực lẻn vào nhà. Em gái người tình nghe tiếng động thức dậy nên bị Lực dùng dao đâm đến gãy cán. Nghe tiếng kêu cứu, chị Liên bước ra ngoài thì bị Lực bóp cổ vì sợ hành vi bại lộ. Hai chị em tri hô, Lực mở cửa bỏ trốn. Chị Nhung được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Lực bỏ trốn đến ngày 5-11-2017 thì bị cảnh sát bắt giữ tại tỉnh Sóc Trăng.

HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, giảm án từ tử hình xuống còn chung thân. Theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, đã khắc phục hậu quả gần 500 triệu đồng và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tuyên mức án trên.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang