Khởi tố ba người hành hung bác sĩ tại bệnh viện

Thứ Bảy, 11/05/2019 19:36

|

(CAO) Sau khi làm thủ tục cho bệnh nhân chuyển viện nhưng không có bác sĩ đi cùng, người nhà bệnh nhân đã náo loạn, ném thiết bị y tế vào bác sĩ rồi xông vào chửi bới, hành hung.

Ngày 11-5, Công an TP.Vinh (Nghệ An) khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Đa (49 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi) và Nguyễn Văn Thủy (46 tuổi) về tội Gây rối trật tự công cộng. Các bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP.Vinh, ngày 11- 2, bác sĩ Nguyễn Thành Luân (Khoa hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An) làm thủ tục cho một nữ bệnh nhân đang điều trị tại khoa chuyển lên tuyến trên.

Lúc này người nhà của bệnh nhân là Nguyễn Thanh Đa, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Thủy yêu cầu có bác sĩ hộ tống bệnh nhân ngồi cùng xe cứu thương từ Nghệ An ra Hà Nội.

Nhóm bị can hành hung bác sĩ trong bệnh viện

Bác sĩ Luân giải thích theo quy định của bệnh viện thì không có bác sĩ đi cùng bệnh nhân. Không chấp nhận lời giải thích, nhóm người nhà bệnh nhân đã chửi bới, tát, ném máy đo huyết áp vào người bác sĩ Luân. Sự việc khiến khu vực khoa hồi sức tích cực náo loạn, ảnh hưởng tới việc khám chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân khác.

Ngày 26-2 nhóm nghi can tới cơ quan điều tra đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để xét xử các đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang