Khởi tố đối tượng xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên Facebook

Thứ Sáu, 21/05/2021 16:49

|

(CAO) Ngày 21-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trần Ngọc Sơn (SN 1965, trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Công an huyện Vĩnh Tường lấy lời khai của Trần Ngọc Sơn

Trước đó, qua công tác trinh sát, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện tài khoản Facebook có tên “​Trần Giảm” đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung đả kích, xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền tại địa phương và cơ quan, tổ chức của Đảng.

Quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Vĩnh Tường làm rõ tài khoản Facebook trên là của Trần Ngọc Sơn; Sơn là người đã đăng tải các bài viết nêu trên. Những bài viết, video có nội dung tiêu cực nói trên xuất hiện trên Facebook của Trần Ngọc Sơn từ tháng 9-2020, có tác động tiêu cực đến ANTT, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh liên quan cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang