‘Nổ’ là cán bộ phường, lừa tiền đặt cọc mua đất chiếm đoạt 500 triệu

Thứ Bảy, 01/10/2022 13:39  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Ngày 1/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Khánh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Lê Văn Khánh (SN 1989, trú phố Hòa Bình, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) quen biết với chị N.T.D (trú phường Đông Thọ) và biết chị này đang có nhu cầu mua đất.

Khánh nói rằng mình là cán bộ phường, có nhiều mối quan hệ với cấp trên nên có khả năng tác động với các vị lãnh đạo để mua nhiều lô đất đấu thầu giá rẻ, vị trí đẹp.

Ảnh minh họa

Đối tượng còn đưa ra thông tin bản thân có 2 lô đất, 1 lô 90 m2, 1 lô 150m2 ở phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn hiện nay cũng muốn bán. Khi chị D. muốn đi xem những lô đất mà Khanh vừa nói thì gã đưa đến lô đất trống (không biết của ai) rồi chỉ vào.

Để khách tin tưởng, Khanh đã làm giả giấy QSDĐ từ trước nên chị D đã tin tưởng trao 500 triệu đồng tiền đặt cọc để mua 2 mảnh đất trên.

Sau khi nhận được tiền, đối tượng thay số điện thoại bỏ trốn khỏi địa phương, chị D nhiều lần không liên lạc được, biết mình bị lừa nên trình báo với Công an. Khanh đã bị bắt giữ sau đó.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang