Khởi tố thêm 7 đối tượng tấn công cán bộ Công an để giải vây cho con bạc

Chủ Nhật, 27/02/2022 12:49  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 4 bị can về tội chống người thi hành công vụ.

Các đối tượng bị khởi tố.

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Nguyễn Văn Nhơn (SN 1967), Huỳnh Văn Lấm (SN 1974), Trần Văn Nam (SN 1987); đồng thời khởi tố cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can, gồm: Hà Thị Chi Linh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Trinh và Huỳnh Thị Tiểu Lam (tất cả đều ngụ huyện Chợ Mới). Riêng bị can Trần Văn Nam không có mặt tại địa phương, cơ quan điều tra sẽ xử lý sau.

Theo điều tra, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 12-12-2021, nhận được tin báo tại ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An có nhiều đối tượng đang lắc tài xỉu ăn tiền, nên Trung tá Nguyễn Phú Cường (Trưởng công an xã Kiến An) triển khai lực lượng đến địa điểm để vây bắt.

Khi đến hiện trường, thì các đối tượng bỏ chạy, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Nhơn và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Nguyễn Phúc Hậu (SN 1987), Nguyễn Chí Hải (SN 2000) và Châu Thái Duy (SN 1999) cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co, xô đẩy Trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân.

Lợi dụng đêm tối, một số đối tượng còn lại ở xung quanh khu vực tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung đồng chí Cường và lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc được lắng xuống khi lực lượng Công an huyện đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời các đối tượng liên quan về cơ quan để làm việc. Tại công an, Hậu, Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thu thập các chứng cứ liên quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, xác định: Nhơn, Lấm, Nam, Linh, Mai, Trinh và Lam đã có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ trong vụ án trên.

Trước đó, Hậu, Hải, Duy cũng đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới khởi tố và bắt giam về cùng tội danh nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang