Khởi tố “tú bà” trong đường dây bán dâm có MC tham gia

Thứ Năm, 28/04/2022 14:58

|

(CATP) Ngày 27-4, theo nguồn tin của phóng viên Báo Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Vũ Nguyễn Nhật Vy (SN 1999, trú quận Tân Phú) về hành vi “môi giới mại dâm”.

ĐỘT KÍCH BẤT NGỜ

Khoảng cuối năm 2021, nguồn tin của trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), trên địa bàn TPHCM và nhiều tỉnh thành có một đường dây bán dâm núp bóng "Sugar Baby- Sugar Daddy” với nhiều người đẹp, hotgirl làm MC, người mẫu tham gia... Chính vì thế, Phòng PC02 đã chỉ đạo Đội 5 chủ đạo triệt phá đường dây này.

Sau nhiều tháng âm thầm đeo bám, lúc 19 giờ 35 ngày 15-4-2022, trinh sát Đội 5, Phòng PC02 phối hợp với Công an phường Bến Thành, quận 1 đồng loạt kiểm tra tại 3 khách sạn gồm Bonita (đường Bùi Thị Xuân), Hoàng Hải Long 1 (Alagon City, đường Phạm Hồng Thái) và Hoàng Hân Long (Alagon & Antique, đường Lý Tự Trọng). Tại 3 phòng của 3 khách sạn này, Công an bắt quả tang 3 cặp nam nữ mua bán dâm, cùng nhiều vật chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra.

Nhân viên tiếp tân và quản lý các khách sạn khai không biết trước về các vụ mua bán dâm kể trên. Ba khách mua dâm khai nhận đã “đi dù” với giá 8 triệu đồng/lần hoặc bao trọn tháng từ 20 triệu đồng đến trên 50 triệu đồng/tháng. Đáng nói, trong số 3 cô gái “bán hoa” trẻ trung thì N.C.V (SN 1997, ngụ Long An, trú quận 7) đang làm nghề dẫn chương trình (MC) và người mẫu quảng cáo sản phẩm. Giá đi "dù"  của C.V là 8 triệu đồng cho một lần.

Theo điều tra về nhân thân, nữ MC xinh đẹp, có giọng nói truyền cảm V. từng có một tiền sự về hành vi bán dâm. C.V từng bị bắt quả tang về hành vi “bán dâm” trong đường dây do “tú ông” Kiều Đại Dũ (hay gọi là Pi) vào tháng 8-2018).

Qua khai thác, cả người mua và bán dâm đều khai nhận tham gia mua bán dâm qua môi giới bằng công nghệ từ một cô gái trẻ có tên là Nhật Vy. Còn cụ thể cô Vy này ở đâu, làm nghề gì thì không ai rõ. Chỉ biết, thông qua những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội thì Vy khá xinh, thuộc dạng sành điệu. Xác minh nhanh, công an đã mời Vũ Nguyễn Nhật Vy (SN 1999, ngụ quận ân Bình, trú quận Tân Phú). Vy hiện là sinh viên năm thứ nhất một trường đại học chuyên đào tạo ngành tài chính -  marketing có trụ sở tại quận Tân Bình.

Được biết, Vy là con một trong gia đình có cha làm tài xế, mẹ làm điều dưỡng. Cuộc sống gia đình của Vy vốn khá khó khăn, nên cách đây khoảng 1 tháng, gia đình Vy tới thuê căn nhà ở quận Tân Phú để sinh sống. Cụ thể, từ tháng 11-2021, Vy lên mạng tìm đọc thông tin, cách thức hoạt động của các đường dây mua bán dâm từng bị bắt. Sau đó, Vy đã dùng nhiều số điện thoại để tạo tài khoản trên các mạng xã hội như Zalo, Telegram, lập nhiều nhóm kín có tên như: “Mỹ phẩm”, “Sài Gòn”, “Group PGA thường 2M”, “Group PGA VIP”…

Sau một thời gian, các nhóm do Vy quản lý thu hút đông thành viên tham gia. Đến nay các nhóm này của Vy có khoảng hơn 1.500 thành viên tham gia. Qua các nhóm này, Vy tuyển chọn và cung cấp danh sách các cô gái bán dâm theo hình thức “Sugar Baby - Sugar Daddy” trên địa bàn TPHCM và nhiều tỉnh thành khác.

Để quảng cáo, Vy đăng tải thông tin các cô gái và rao giá mua bán dâm với nhiều cấp độ (giá từ 3 đến 25 triệu đồng/lần; qua đêm từ 6 đến 50 triệu đồng/lần…). Đặc biệt, Vy rao giá đi “sex tour” thời gian từ 2-5 ngày, trung bình 10-25 triệu đồng/người/ ngày. Giá cả cao thấp tùy theo độ xinh, độ “hot” hay danh tiếng của từng cô gái. Khi khách có nhu cầu thì liên hệ với Vy qua tài khoản Zalo tên “VV” hoặc tài khoản Telegram tên “Twomint”…

HOẠT ĐỘNG TINH VI

Người nào muốn vào các nhóm của Vy để được biết thông tin, hình ảnh, số điện thoại của “đào” thì đều phải mất phí - chuyển 1 triệu tiền cọc qua số tài khoản do Vy chỉ định. Khi khách lựa chọn được chân dài ưng ý, Vy sẽ yêu cầu chuyển 50% gọi là phí làm việc, thông thường là mức 2 triệu đồng và khách chỉ chuyển 1/2. Sau đó, Vy mới sắp xếp cho khách và “Sugar Baby” nói chuyện với nhau, ấn định thời gian gặp mặt. Trong lần hai bên gặp nhau lần đầu, nếu khách đã “chấm” chân dài đó, muốn vui vẻ thì Vy yêu cầu thanh toán 50% phí làm việc còn lại và số tiền chu cấp cho Sugar Baby theo mức “tú bà” này đã đưa ra theo danh sách ban đầu.

Với việc “tàu nhanh”, Vy quy định khách phải thanh toán trước. Riêng về dịch vụ Sugar Baby chu cấp hàng tháng, Vy cũng quy định rõ ràng, 50% thanh toán đầu tháng, 50% còn lại thanh toán giữa tháng hoặc chu cấp theo tuần, và không được đưa tiền chu cấp cho mỗi lần gặp mặt vui vẻ. “Tú bà” trẻ tuổi này còn có quy định, khách được phép lấy thông tin liên lạc và gặp gỡ lần lượt hai Sugar Baby. Nếu khách vẫn không lựa chọn được hai chân dài đó thì vị khách mặc nhiên mất 50% phí làm việc đã gửi trước đó cho Vy. Để tiếp tục lựa chọn Sugar Baby, khách phải đóng phí lại từ đầu.

Vy cũng thu hoa hồng từ khách mua dâm với mức 500.000 đồng/lần mua dâm, 1 triệu đồng/qua đêm. Khách muốn có được Sugar Baby lâu dài, phải trả cho Vy 1 - 2 triệu đồng/tháng. Còn khách đi sex tour với chân dài, phải trả cho Vy 1,5 - 2 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, Vy còn hưởng lợi từ 10-20% tiền công môi giới từ gái mại dâm nếu một giao dịch môi giới thành công.

Ngoài việc tự lập các nhóm do mình tự điều hành, Vy còn tham gia vào nhiều hội, nhóm nổi tiếng trên mạng xã hội như “Em yêu”, “Chị em sương sương”, “Hàng xóm”…, nơi có hàng chục ngàn người tham gia để thuận lợi cho việc tuyển chọn gái bán dâm là những người mẫu ảnh, sinh viên hay hot girl, MC có tiếng cho đường dây môi giới mại dâm. Một phần do Vy điều hành một nhóm nhảy nên cũng hay tiếp cận được 1 số người nổi tiếng như: người mẫu, hot girl, MC…

Những nhóm trên Vy đăng quảng cáo tuyển người mẫu ảnh, MC, sinh viên, hot girl tham gia đường dây bán dâm của mình với điều kiện: Trung thực, ngoại hình ưa nhìn, sạch sẽ, không phẫu thuật thẩm mỹ... Vy còn hứa hẹn, ngoài giá bán dâm theo từng loại hình thức, gái sẽ có thu nhập thêm từ đại gia, lên tới khoảng 50 triệu đồng/ tháng…

Với các phương thức kể trên, sau một thời gian, các nhóm do Vy quản lý đã thu hút đông thành viên tham gia. Từ đây, uy tín của tú bà này tăng lên kéo theo các hot girl, người mẫu ảnh, MC lần lượt đầu quân cho Vy. Nhằm tăng giá và moi thêm tiền của khách, Vy luôn giới thiệu cho khách các cô gái là người mẫu, hot girl, MC... Trong số đó, tú bà còn gửi kèm theo đường link các bài, ảnh được các trang mạng xã hội đăng tải để tạo độ tin tưởng với khách mua dâm.

Tính đến khi bị bắt, Vy đã môi giới cho nhiều người, hưởng lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng. Từ đó, Vy “lột xác” trở thành người thích ăn diện, mua sắm xe và thường xuyên check-in tại các địa điểm sang trọng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang