Lâm Đồng:

Mâu thuẫn với vợ, nhân viên chán nản lấy 1,3 tỷ đồng của công ty rồi bỏ trốn

Thứ Tư, 31/08/2022 16:42

|

(CAO) Lợi dụng việc các ngày nghỉ không nộp được tiền vào ngân hàng, nhân viên bưu cục của Công ty CP Giao hàng tiết kiệm tại tỉnh Lâm Đồng đã 'rút ruột' hơn 1,3 tỷ bỏ trốn.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giam đối tượng

Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố vụ án, bắt tạm giam Dương Hoàng Minh (SN 1993, trú đường Yersin, P.10, TP. Đà Lạt - Lâm Đồng) để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn các quyết định nói trên.

Theo điều tra của cơ quan Công an, từ ngày 9/5/2022 Minh được nhận vào làm việc tại địa điểm kinh doanh số 14, H.Đức Trọng thuộc chi nhánh Công ty CP giao hàng tiết kiệm tại tỉnh Lâm Đồng và được phân công làm nhân viên bưu cục điều phối tại chi nhánh trong đó có trách nhiệm xử lý các công việc liên quan đến đơn hàng.

Đối tượng Minh

Hàng ngày, các nhân viên giao hàng thu tiền về nộp cho Minh để Minh kiểm đếm và mang đi nộp vào ngân hàng. Đối với số tiền hàng thu được vào buổi tối, Minh cất vào két sắt.

Vào các ngày 3, 4, 5/6/2022 (cuối tuần), Minh thu được trên 1,3 tỷ đồng từ tiền hàng của kho Liên Nghĩa rồi cất vào két sắt của công ty.

Trong thời gian này, Minh mâu thuẫn với vợ và phát sinh tâm lý chán nản với công việc, Minh đã nảy sinh ý định lấy số tiền này và ra nước ngoài để làm ăn.

Sáng 6/6, Minh đến công ty mở két sắt lấy toàn bộ số tiền nói trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Minh chạy xe máy về TPHCM rồi xuống TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và đi phà ra đảo Phú Quốc để tìm đường sang Campuchia. Do không trốn sang Campuchia được, Minh quay lại TPHCM thuê trọ.

Phát hiện bị mất tài sản, phía công ty đã báo Công an. Ngày 25/8 Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ đối tượng tại TPHCM. Đến thời điểm bị bắt giữ, Minh đã sử dụng hơn 915 triệu đồng để mua xe máy, điện thoại, dây chuyền vàng, nhẫn, máy tính xách tay, chi phí sinh hoạt, đánh bạc...

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang