Kết bạn với "sĩ quan quân đội Trung Quốc", 2 nữ sinh mất tích

Thứ Bảy, 17/03/2018 13:41  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Hai nữ sinh dân tộc Mông là 2 chị em ruột, mất tích 5 ngày sau khi làm quen với người trai lạ trên facebook.

Ngày 17-3, công an huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, hiện đã nhận được đơn trình báo của bố đẻ hai nữ sinh là chị em ruột bị lừa ra tỉnh Lào Cai, mất tích 5 ngày nay. Cơ quan công an đang ráo riết vào cuộc điều tra, truy tìm manh mối.

Theo trình báo của ông Lỳ Gà Da (bố đẻ của 2 nạn nhân, trú tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong), vào tháng 2-2018, có một tài khoản lạ liên tục nhắn tin, gọi điện cho con gái của ông, em Lỳ Ý Nu (SN 2000, đang học lớp 9, trường THCS Tri Lễ) xin kết bạn. Người lạ nói hiện đang công tác trong quân đội Trung Quốc và gửi về cho Ý Nu một số ảnh.

Tiếp đó, người lạ này nói muốn cưới Ý Nu về tỉnh Lào Cai làm vợ và yêu cầu gửi bản chụp CMND cho anh này. Ý Nu đã làm theo hướng dẫn, nhưng lấy CMND của chị gái là Lỳ Ý Nênh (SN 1997, cùng học lớp 9 trường THCS Tri Lễ) chụp lại gửi đi.

Ông Lỳ Gà Da và ảnh 2 con gái

Chiều ngày 12-3, Lỳ Ý Nu nhận được cuộc gọi từ người “chồng sắp cưới” là đã gửi 5 triệu đồng cho 2 chị em ở ngân hàng Nông nghiệp huyện Quế Phong để làm lộ phí đi ra Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi rút 5 triệu đồng ở ngân hàng, 2 nữ sinh viết giấy xin phép nghỉ học. Sáng 13-3, hai chị em lên xe ra Hà Nội sẽ có người đón đi Lào Cai để làm đám cưới. Cô giáo dạy 2 em biết chuyện đã gọi điện hết sức can ngăn. Nhưng em Lỳ Ý Nênh (chị Ý Nu) nói: "Người yêu Ý Nu là quân đội, rất tử tế, còn gửi 5 triệu cho 2 chị em đi". Không can ngăn được 2 em quay về, cô giáo tiếp tục điện nói với Ý Nênh gửi số điện thoại của gã trai lạ cùng hình ảnh của anh này về.

Nữ sinh Lỳ Ý Nu và Lỳ Ý

Biết được 2 em khi đi lên xe Dũng Giáp (chạy tuyến Quế Phong- Hà Nội) nên cô giáo điện báo cho công an huyện Quế Phong để công an điện cho xe khách này cho người giữ 2 em lại. Tuy nhiên, vì công việc nên chỉ sơ xuất 2 em đã được một taxi đón đi lên Lào Cai. Cũng từ đây, mọi thông tin từ 2 em nữ sinh mất liên lạc.

Hiện vụ việc công an huyện Quế Phong đang ráo riết vào cuộc xác minh, điều tra.

Một nữ sinh 'mất tích' hơn 10 ngày chưa tìm thấy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang