Làm giả bệnh án tâm thần cho 40 kẻ giang hồ với giá 85 triệu/hồ sơ

Thứ Năm, 09/08/2018 12:09  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan công an phát hiện có tới 78 hồ sơ bệnh án tâm thần bị làm giả, trong đó có hơn 40 hồ sơ là của các đối tượng giang hồ. Trong đó, một đối tượng khi bị điều tra đã bỏ 85 triệu để mua bệnh án tâm thần của hai cán bộ bệnh viện hòng thoát tội.

Sáng ngày 8-9, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ 2 đối tượng là cán bộ, nhân viên một bệnh viện tại Hà Nội do liên quan đến việc làm giả bệnh án tâm thần cho 1 đối tượng.

Theo đó, vào tháng 6-2018, Lê Thanh Tùng (SN:1986, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đối tượng cộm cán cầm đầu gây ra vụ án cố ý gây thương tích có tính chất băng ổ nhóm thanh toán lẫn nhau đã trình 1 bệnh án thâm thần cho cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hà Nội đã liệt hồ sơ vào dạng khả nghi và tiến hành điều tra. Qua điều tra, Công an Hà Nội đã khẳng định hồ sơ bệnh án tâm thần với kết luận đối tượng Tùng bị "Tâm thần phân liệt thể hoang tưởng" do 1 bệnh viện tâm thần ở Hà Nội cấp là giả mạo.

Thượng tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin điều tra.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ Tùng đã dùng 85 triệu đồng để mua hồ sơ bệnh án tâm thần này. Cơ quan công an cũng làm rõ có tới 78 hồ sơ bệnh án tâm thần bị làm giả, trong đó có hơn 40 hồ sơ là của các đối tượng giang hồ.

Công an Hà Nội đánh giá, việc làm trên không chỉ vi phạm đạo đức nghề nghiệp mà còn bao che, tiếp tay, tạo điều kiện cho các đối tượng hoạt động tội phạm lộng hành, công khai mà vẫn tránh được sự trừng phạt của pháp luật.

Đây là nỗ lực lớn của CBCS Công an Hà Nội trong đấu tranh, phá án nhằm đem lại trật tự, an ninh xã hội cho địa bàn trọng yếu thủ đô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang