Bắt kẻ thực hiện hơn 10 vụ cắt trộm dây điện để bán phế liệu

Thứ Hai, 02/05/2022 17:45

|

(CAO) Chiều 2-5, Công an huyện Châu Thành, Long An cho biết đã làm rõ nghi phạm Nguyễn Văn Sơn (SN 1975, ngụ ấp Cầu Đúc, xã An Lục Long, huyện Châu Thành) là đối tượng chuyên thực hiện hàng loạt vụ cắt trộm dây điện mà người dân dùng để xông thanh long trên địa bàn.

Khoảng 20 giờ ngày 28-4, anh Nguyễn Tấn Sang (SN 1976, ngụ ấp Cầu Đúc, xã An Lục Long, huyện Châu Thành) phát hiện bị kẻ gian đêm khuya cắt trộm 4.500m dây điện để trong 9 bao tải, trị giá khoảng 40 triệu đồng. Các bao tải này được để trong kho gần nhà. Do không ai đến lấy, anh Sang liền báo cho công an xã.

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, 2 ngày sau, công an đã làm rõ, bắt giữ Sơn (ngụ cùng ấp)- nghi phạm chính liên quan vụ cắt trộm dây điện.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt trên 10 vụ cắt trộm dây điện của người dân dùng xông thanh long ngoài vườn cho ra trái, sau đó đem bán cho cơ sở thu mua phế liệu ở thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành).

Đối tượng Sơn cùng tang vật

Được biết, chỉ trong vòng 1 tuần, số dây điện mà Sơn cắt trộm đến trên 10.000 mét. Số lượng dây điện lớn như vậy nhưng do đối tượng bán phế liệu nên chỉ được khoảng 10 triệu đồng. Sơn cho biết: “Lợi dụng ban đêm ít người qua lại, tôi vào vườn thanh long nằm xa khu dân cư để cắt dây do dân đang xông đèn".

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành làm rõ, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang