Bắt gã thợ nhôm đột nhập nhà người dân cắt két sắt trộm 900 triệu đồng

Chủ Nhật, 01/05/2022 07:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 1-5, Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết đã điều tra, khám phá thành công 1 vụ trộm cắp tài sản với giá trị khoảng 900 triệu đồng. Đối tượng thực hiện là Đỗ Văn Sự (SN 1976, ngụ xã Phong Mỹ).

Theo đó, vào lúc 10 giờ 5 phút ngày 25-4, Công an huyện Tam Nông tiếp nhận tin báo của bà N. (ngụ TT.Tràm Chim) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, cắt két sắt, lấy trộm: 10 lượng vàng 24K, 5 lượng vàng 18K, 50gram vàng Ý, 50 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tài khoảng 900 triệu đồng.

Với quyết tâm bắt cho bằng được đối tượng gây án, Công an huyện Tam Nông chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an TT.Tràm Chim khẩn trương điều tra, xác minh.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định, đối tượng trộm đã dùng công cụ cạy khóa đột nhập vào bên trong. Đối tượng sử dụng máy cắt để cắt khóa két sắt tìm các tài sản có giá trị để trộm.

Tài sản công an thu hồi. Ảnh: Ngọc Hân.

Qua công tác thu thập các tài liệu, chứng cứ và phối hợp với Công an xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh điều tra, truy xét. Sau 10 giờ đồng hồ, Công an huyện Tam Nông đã xác định chính Đỗ Văn Sự (SN 1976, ngụ xã Phong Mỹ) đã thực hiện vụ trộm cắp trên, tiến hành bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Sự khai nhận, tuy không phải là người địa phương, nhưng do bản thân là thợ nhôm sắt có làm các công trình ở TT.Tràm Chim, thường xuyên qua lại trên tuyến đường nhà bị hại, phát hiện thường xuyên đóng cửa, vắng người. Từ đó đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên nghiên cứu kỹ quy luật, các cửa ra vào để đột nhập vào trong nhà bị hại.

Khi đối tượng vào bên thì phát hiện tài sản chủ nhà để trong két sắt đặt tại phòng ngủ, không lấy trộm được. Đối tượng liền quay trở ra, lấy máy cắt tiếp tục trở vào bên trong nhà bị hại để cắt, lấy trộm tài sản. Do nhà của bị hại nằm ở khu vực vắng, xung quanh không có nhà, nên khi đối tượng sử dụng cắt khóa có gây tiếng động, nhưng không bị người dân phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang