Lừa bán phế liệu 7 trạm thu phát sóng Mobifone chiếm đoạt cả trăm triệu đồng

Chủ Nhật, 12/06/2022 16:19

|

(CAO) Bằng thủ đoạn gian dối, 2 đối tượng đã lừa bán phế liệu các trạm thu, phát sóng mạng Mobifone trên địa bàn các huyện của tỉnh An Giang chiếm đoạt hơn 135 triệu đồng.

Ngày 12-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, An Giang cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Bích Thủy (SN 1975) và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Mai Văn Hiếu (SN 1983, cùng trú xã Vĩnh An, huyện Châu Thành) để điều tra, làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo hồ sơ điều tra, khi nghe tin trạm thu, phát sóng mạng Mobifone phía sau nhà sắp được thay thế linh kiện nên chắc chắn sẽ có phế liệu, Thủy nảy sinh ý định lừa bán phế liệu cho các điểm thu mua trên địa bàn tỉnh An Giang để chiếm đoạt tài sản.

Thủy tại cơ quan điều tra

Từ giữa tháng 11/2021 đến ngày 18/1/2022, Thủy đã móc nối cùng Hiếu, lừa bán phế liệu các trạm thu, phát sóng mạng Mobifone trên địa bàn các huyện Châu Thành, Thoại Sơn, Tri Tôn và Tịnh Biên cho anh Nguyễn Văn Nghiêm (SN 1987, trú xã An Bình, huyện Thoại Sơn).

Tổng cộng anh Nghiêm đã bỏ ra 135 triệu đồng để mua phế liệu 7 trạm thu, phát sóng mạng Mobifone. Tuy nhiên sau đó, không có hàng để giao, Thủy và Hiếu tìm cách trốn tránh.

Hiếu

Phát hiện bị các đối tượng lừa đảo, anh Nghiêm đến Cơ quan Công an trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, cũng bằng thủ đoạn gian dối này, Thủy còn chiếm đoạt hơn 12,5 triệu đồng của cha ruột anh Nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang