Mới 14 tuổi đã nghiện game và ma túy, gây ra hàng chục vụ trộm

Thứ Năm, 09/07/2020 19:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để có tiền chơi game và mua ma túy sử dụng, thiếu niên 14 tuổi đã thực hiện hàng chục vụ trộm lớn, nhỏ. Trong thời điểm giáo dục tại địa phương, đối tượng này tiếp tục đi trộm tiền, vàng và bị CSGT bắt giữ.

Huỳnh Tấn Giàu tại công an.

Trưa ngày 8-7, tổ tuần tra giao thông Công an thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường 30/4 (ấp Sa Bình, xã Long Đức), phát hiện 1 thiếu niên điều khiển xe máy từ trong đường nhánh ra với biểu hiện khả nghi.

Thấy tổ tuần tra, thiếu niên liền tăng tốc chạy về hướng khu công nghiệp Long Đức. Đại úy Dương Ngọc Ẩn, Võ Tấn Đạt, Thượng úy Võ Văn Việt và Trung úy Lê Chí Đạt liền đuổi theo.

Biết CSGT truy đuổi, thiếu niên điều khiển xe vòng qua các tuyến đường nội ô thành phố. Khi đến khu vực cầu Long Bình 3 thì bị tổ tuần tra bắt giữ.

Kiểm tra trên người thiếu niên, tổ tuần tra phát hiện trong túi áo có trên 18 triệu đồng tiền mặt. Ban đầu thiếu niên khai đi gom tiền nợ giúp người dì. Tuy nhiên, hành vi gian dối của thiếu niên đã không qua được các CSGT. Thiếu niên này thừa nhận số tiền có được là do trộm ở một tiệm tạp hóa (thuộc xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành)

Thiếu niên được đưa về Công an xã Long Đức để tiếp tục làm việc. Cùng thời gian này, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo mất trộm ở xã Hòa Thuận trùng với lời khai của thiếu niên trên.

Tại công an, thiếu niên khai tên là Huỳnh Tấn Giàu (14 tuổi, ngụ ấp Bích Trì, xã Hòa Thuận). Giàu cho biết trước đó khoảng 2 giờ đêm 8-7, y cùng 1 đối tượng có biệt danh là “Lý Ke” (ngụ ấp Đa Cần, xã Hòa Thuận) đi tìm tài sản để lấy trộm.

Khi đến khu vực chợ Hòa Thuận, Giàu thấy tiệm tạp hóa đã khóa cửa ngoài, biết là không có người nên đột nhập vào trong. Tại đây, Giàu lục lấy 18,4 triệu đồng, 1 chiếc vòng, 1 chiếc lắc vàng, 2 dây chuyền và 1 bông tai. Sau khi lấy trộm, Giàu lên gác mở cửa sổ leo ra ngoài.

Sau đó cả 2 cùng đi đến dốc cầu Long Bình 1 kiểm tra số tài sản vừa trộm. Giàu giữ số tiền mặt và đưa vàng cho “Lý Ke” đi bán để lấy tiền chia đôi.

Công an huyện Châu Thành cho biết, Giàu là đối tượng trộm chuyên nghiệp, đã thực hiện hàng chục vụ trộm lớn, nhỏ trên địa bàn và đang áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương. Được biết, số tiền trộm được Giàu dùng để chơi game và mua ma túy sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang