Nghệ An:

Ngồi chơi bên đường, nam thanh niên bị đâm chết

Thứ Tư, 16/09/2015 09:07  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sáng nay 16-9, công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hai đối tượng để điều tra vụ việc liên quan đến nam thanh niên bị đâm chết bên đường tối 14-9.

Trước đó vào khoảng 20g 30 ngày 14-9, Hà Văn Duyên (SN 1996) trú tại xóm Đồng Be, xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn, Nghệ An và nhóm bạn ngồi chơi tại đường liên thôn thuộc xóm Đồng Be (xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn) cách nhà khoảng 1km.

Lúc đó có chiếc xe máy đi qua với tốc độ cao và bấm còi ồn ào nên một người trong nhóm bạn của Duyên đã nhắc nhở hai người đi xe máy.

Tuy nhiên, hai người này đã dùng vũ khí tấn công nhóm bạn của Duyên. Vì không kịp chạy nên anh Duyên đã bị đâm một nhát vào ổ bụng. Nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Hà Văn Lực và anh Vi Văn Tám (đều sinh năm 1979) lúc này đang ngồi uống nước trong nhà anh Lực chạy ra can thì bị hai đối tượng đâm khiến cả hai bị thương tích.  

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Nguyên Thi

Hiện tại, cả anh Lực và anh Tám đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Anh Lực bị đâm một nhát bên cánh tay trái. Còn anh Tám bị một vết đâm ở tay phải đã được tiến hành nối gân và một vết đâm xượt qua hông.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Nghĩa Đàn đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân. Sau khi gây án, hai đối tượng bỏ chạy nhưng bị dân làng đuổi theo bắt giữ.

Theo đó, danh tính hai nghi phạm được xác định là Ngân Văn Hoàn (SN1983) và Ngân Văn Dũng (SN1987) đều trú tại khối 7, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An và cùng là anh em ruột.

Hiện công an huyện Nghĩa Đàn đã đưa hai đối tượng Hoàn và Dũng về trụ sở tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. 

Rất đông người dân đến chia buồn với gia đình Duyên - Ảnh: Nguyên Thi

Được biết, hoàn cảnh của gia đình Duyên rất khó khăn. Bố đã mất cách đây 4 năm vì bệnh hiểm nghèo. Thu nhập của gia đình chủ yếu chỉ dựa vào nông nghiệp. Duyên còn một người em trai là Hà Văn Dương mới sang làm việc tại Lào được một tuần lễ.

Duyên cũng vừa tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua. Do gia đình không có điều kiện nên Duyên không làm hồ sơ xét tuyển vào đại học. 

Nhà của Duyên - Ảnh: Nguyên Thi

Nhiều bà con hàng xóm cho biết, Duyên là người hiền lành, từ trước tới nay chưa có bất kỳ một mâu thuẫn hay xích mích với ai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang