Nhân viên thu tiền của khách hàng rồi chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của công ty

Thứ Tư, 08/03/2023 09:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) TAND TP.Đà Nẵng, ngày 7-3, đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Phước Thành (SN 1984, ngụ kiệt 1, thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về tội “Tham ô tài sản”.

 

Xét xử bị cáo Huỳnh Phước Thành bằng hình thức trực tuyến.

Phiên tòa diễn ra theo hình thức trực tuyến tại trụ sở TAND TP.Đà Nẵng và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an TP.Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, Công ty CP Lộc Phát CERAMIC (lô 30B2, Bàu Cầu 15, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), ngày 30-6-2018 ký hợp đồng (HĐ) lao động với Huỳnh Phước Thành với thời hạn 5 năm. Thành có nhiệm vụ quản lý việc bán hàng của công ty đối với các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại Đà Nẵng, các địa phương tại Quảng Nam gồm: TP.Hội An, TX.Điện Bàn, huyện Đại Lộc và huyện Duy Xuyên và bán lẻ cho khách hàng.

Chủ các cửa hàng có nhu cầu trưng bày giới thiệu sản phẩm, mua loại gạch nào, giá ra sao thì liên lạc với Thành để đặt hàng. Thành nhận đơn hàng, liên hệ về công ty qua bộ phận bán hàng để thông báo đơn hàng, đề nghị xuất hàng giao cho các cửa hàng. Thành còn có nhiệm vụ quản lý, thu số tiền nợ của các cửa hàng để đem về nộp cho công ty.

Năm 2021, lợi dụng nhiệm vụ quản lý, thu số tiền nợ, Thành thu tiền của 27 cửa hàng và tiền hàng bán lẻ nhưng không kê khai số tiền thu, không nộp cho công ty và chiếm đoạt hơn 970 triệu đồng. Để thực hiện điều này tránh bị phát hiện, Thành không cho chủ 27 cửa hàng xem đối chiếu công nợ của công ty với các cửa hàng nên công ty và các cửa hàng không phát hiện có sự chênh lệch tiền nợ.

Phiên tòa theo hình thức trực tuyến tại trụ sở TAND TP.Đà Nẵng và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an TP.Đà Nẵng.

Quá trình điều tra và tại phiên xét xử, Thành thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, trình bày là hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ly hôn, nợ nần ở ngoài xã hội nhiều, liên tiếp bị đòi nợ nhiều nên làm liều để lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Qua xem xét toàn bộ hồ sơ chứng cứ, lời khai tại tòa, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Huỳnh Phước Thành 16 năm tù về tội “Tham ô tài sản”; buộc bị cáo phải khắc phục lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Công ty CP Lộc Phát CERAMIC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang