Nhóm thanh niên trộm đêm gây hoang mang cho người dân sa lưới

Thứ Ba, 06/10/2015 06:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an thị xã (TX) Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) vừa điều tra, làm rõ nhóm đối tượng gây ra hơn chục vụ trộm cắp tài sản nhà dân vào ban đêm.

Ngày 5-10, Công an TX.Ba Đồn cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hải (SN 1993, trú xã Quảng Hòa, TX.Ba Đồn) và đồng bọn để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm đối tượng cùng tang vật

Từ cuối tháng 8 đến lúc bị bắt, nhóm này đã thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu ở xã Quảng Hòa, phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ… Thủ đoạn của chúng là lợi dụng đêm tối và sự sơ hở của người dân, Hải và đồng bọn đột nhập vào các nhà dân để trộm cắp tài sản như điện thoại di động, máy tính, latop, xe máy, ti vi, tiền mặt… đem bán được gần trăm triệu đồng để tiêu xài, ăn nhậu.

Thiếu tá Trần Ngọc Ánh,  Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TX.Ba Đồn cho biết, thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ mất cắp tài sản, khiến tình hình ở địa phương rất phức tạp, người dân trên hết sức hoang mang, lo lắng. Được sự phân công của Ban Chỉ huy Công an TX.Ba Đồn, lực lượng cảnh sát hình sự tổ chức điều tra, phá án. Qua xác minh, có một số đối tượng thường tụ tập chơi bời, không có nghề nghiệp nhưng bất minh về kinh tế nên lực lượng tổ chức mật phục, theo dõi. Khi thời cơ đã chín muồi, toàn đơn vị tổ chức vây bắt. Nhóm của Hải gồm 5 đối tượng, 2 trong số đó có tiền án, tiền sự. Thủ đoạn của chúng rất manh động, liều lĩnh và “làm ăn” rất dày, có tuần chúng thực hiện 6 vụ.

Thượng tá Trần Bá Thường, Phó Trưởng Công an TX.Ba Đồn cho biết: “Qua đây, đề nghị bà con nhân dân hết sức đề cao tinh thần cảnh giác, tích cực bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm đến cơ quan pháp luật để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý”.

Việc kiên quyết trấn áp tội phạm, bắt được các đối tượng trên là chiến công xuất sắc của Công an TX.Ba Đồn, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang