'Nổ' có nhà cao, đất rộng để lừa vay hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 27/05/2015 02:20  | Kim Phát

|

(CAO) Để "con mồi" tin tưởng, Bình chỉ bãi đất trống gần nhà mình thuê “nổ” là đất của mình. Do không xác minh, kiểm tra kỹ nên "con mồi" đã cho Bình vay 400 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Bình đã làm sang “boa” cho cò nhà đất 40 triệu đồng tiền môi giới, số còn lại Bình tiêu thụ cá nhân.

Ngày 27-5-2015, công an huyện Bình Chánh cho biết, sau 5 năm lẩn trốn, "quý bà" lửa đảo Nguyễn Thị Bình đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước đó, năm 2009, trong một lần trò chuyện với Nguyễn Công Minh (đã bị khởi tố 2 tội danh), Nguyễn Thị Bình (SN 1969, ngụ huyện Bình Chánh) được Minh cho biết có khả năng làm giấy tờ giả giống như thật để đi lừa đảo.

Nghe xong, Bình đã đặt Minh làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 406 m2 và quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất 97,8 m2 ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau khi có 2 giấy giả này, Bình đã nhờ cò đất Hồ Văn Khoa giới thiệu người cho vay tiền để thực hiện hành vi lừa đảo. Được Khoa giới thiệu, Bình đã đến gặp chị N.T.H. (SN 1969, ngụ huyện Bình Chánh) đặt vấn đề vay tiền.

Để chị H. tin tưởng, Bình dẫn chị về nhà thị thuê sau đó dẫn chị ra bãi đất trống gần đó “nổ” là đất của mình. Do không xác minh, kiểm tra kỹ nên chị H. đã nhận 2 giấy tờ nhà, đất giả rồi ký giấy cho Bình vay 400 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Bình đã “làm sang” trả trước cho chị H. 28 triệu đồng và “boa” cho cò Khoa 40 triệu đồng tiền môi giới. Số còn lại Bình tiêu thụ cá nhân.

Thấy dễ lừa đảo, Bình tiếp tục nhờ Minh làm giả thêm một giấy tờ nhà đất khác rồi nhờ người giới thiệu gặp chị N.T.K.H. vay 200 triệu đồng.

Khi Bình đang nhận tiền từ chị K.H. thì Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) đã ập vào bắt quả tang cùng tang vật là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Ngày 14-8-2010, Công an huyện Bình Chánh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bình về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, khi được tại ngoại Bình đã cao chạy xa bay, lẩn trốn suốt 5 năm ròng ra và vừa bị bắt theo lệnh truy nã.

Gần đây, tình trạng lừa đảo bằng hình thức dùng giấy tờ nhà đất giả vay lấy tiền thật đã được nhiều đối tượng áp dụng khá phổ biến. Tinh vi hơn, các đối tượng này không chỉ cầm cố giấy tờ nhà đất mà còn trả lãi suất cao, chấp nhận các yêu cầu ràng buộc của người cho vay… Vì điều kiện hấp dẫn như vậy, đã có không ít người "sập bẫy" và trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang