Phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng hoá chất

Chủ Nhật, 17/07/2016 14:24

|

(CAO) Lúc 2 giờ 30 phút, ngày 15-7, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện cơ sở kinh doanh giá đỗ sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất.

Giá đỗ ngâm hoá chất tại cơ sở ông Lượng

Theo đó, vào thời gian trên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường Công an Bình Thuận phối hợp Chi Cục quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản, thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh giá đỗ của ông Đặng Văn Lượng (SN 1957, ở khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Cơ quan chức năng phát hiện 4 võ ống thuốc qua sử dụng, 100g tinh bột màu trắng, tất cả đều không có nhãn mác và nguồn gốc, xuất xứ; khoảng 100kg giá đỗ thành phẩm để dưới sàn nhà, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Lượng nói rằng, có sử dụng một loại thuốc kích thích tăng trưởng đối với cây trồng, ưu điểm là rút ngắn thời gian sản xuất và giá đỗ thành phẩm sẽ trắng, đẹp, dễ tiêu thụ. Chất này, ông Lượng mua tại chợ Phan Thiết với giá 100.000 đồng/vỉ.

Cơ quan chức năng kiểm tra giá đỗ

Quy trình sản xuất giá đỗ của gia đình ông Lượng là ngâm đậu với nước vôi dùng trong xây dựng, sau đó cho vào thùng ủ kín và thường xuyên tưới nước có pha chất kích thích để giá đỗ phát triển nhanh.

Sau 5 ngày, ông lấy giá đỗ ngâm vào nước có pha chất tẩy trắng, sau đó đóng gói thành từng gói có trọng lượng 1 ký, cung cấp cho thị trường chợ Phú Long và các địa phương lân cận.

Hàng ngày ông Lượng cung cấp ra thị trường trên 150kg giá đỗ thành phẩm và liên tục hoạt động khoảng 10 năm nay. Ông Lượng cũng nhận biết được tác hại của các loại chất này khi dùng trong sản xuất giá đỗ, nhưng vẫn sử dụng chỉ vì lợi nhuận trước mắt.

Ông Lượng cũng nhận biết được tác hại của các loại chất này khi dùng trong sản xuất giá đỗ, nhưng vẫn sử dụng chỉ vì lợi nhuận trước mắt

Đoàn kiểm tra thu giữ các loại hóa chất, lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở của ông Đặng Văn Lượng và đề nghị xử lý theo luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang