Tấm khăn trùm đầu ma mị (kỳ 1)

Thứ Sáu, 08/06/2018 08:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bị lôi kéo vào sinh hoạt tà đạo, nhiều người mê muội, tán gia bại sản, gia đình ly tán, giá trị đạo đức đảo lộn, mất an ninh trật tự. Những hệ lụy đau lòng đó xuất phát từ Hội thánh Đức chúa trời mẹ với nhiều biến tướng, vươn vòi bạch tuộc.

Cha mẹ xin cứu lấy con khỏi bi kịch

Trong thời gian dài, PV cùng các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên – Huế có dịp xâm nhập vào các ổ nhóm, các buổi sinh hoạt thuộc Hội thánh Đức chúa trời mẹ (HTĐCTM) và chứng kiến bao gia đình, bao con người rơi vào cảnh bi kịch.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn N. và bà Hà Thị L. (ngụ huyện Phú Vang) làm đơn đơn nghị cơ quan chức năng vào cuộc để giải cứu đứa con gái của mình là Nguyễn Thị Tr. (21 tuổi).

Tấm khăn trùm đầu đầy ma mị đã dụ dỗ, lôi kéo nhiều người dân vào tà đạo.

“Con gái có công việc, thu nhập ổn định bỗng nhiên bỏ việc mấy tháng nay, đi đâu không rõ. Lúc nó về nhà thì có nhiều biểu hiện lạ, xa lánh bố mẹ, người thân, rất khép kín. Chúng tôi tìm hiểu thì được biết nó bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo đi theo HTĐCTM và đã động viên, khuyên can nó nhưng nó không nghe”, bà L. rầu rĩ kể chuyện.

Vợ chồng bà L. đành nhờ người thân nhốt con gái lại, không cho đi ra ngoài để cấm gặp những người xấu, mong con bình tâm, quay lại; đồng thời viết đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để cứu giúp con gái mình.

Cùng địa phương, vợ chồng anh Trần Tiến Bình cũng kêu cứu đến cơ quan chức năng về trường hợp đứa con trai đang học cấp 3, hiền lành, học giỏi bỗng từ sau Tết đến nay bỏ học, không nghe lại ai, đi lại bất thường.

“Nó bỏ học đi bán hàng rong lấy tiền nộp cho người khác. Lúc nào gặp nó cũng nói đến ngày tận thế và nói là phải cầu nguyện để được giải thoát”, anh Bình cho biết.

Một lễ trong buổi sinh hoạt của HTĐCTM tại Thừa Thiên - Huế.

Bi kịch như ông Lê Bá Cường (huyện Quảng Điền) khi có đến 4 thành viên tham gia HTĐCTM. Ông Cường có con gái tên Lê Thị Xuân H. (29 tuổi) đã lấy chồng và sống ở TP.Huế.

Ông Cường đau xót kể: “Mỗi lần về quê, nó kéo theo một số người của Hội thánh. Chúng nó tuyên truyền, lôi kéo thế nào mà cả vợ và 2 đứa con trai tôi cũng vào Hội thánh. Trong nhà xảy ra đủ thứ chuyện, bế tắc. Vợ và các con bỏ mặc tôi và mẹ già.

Bao nhiêu người khuyên bảo, can ngăn vợ và các con nhưng chỉ như nước đổ lá môn. Còn gì đáng buồn hơn khi anh trai vợ tôi mất mà vợ và các con tôi không về lo đám tang, nói bận theo Hội thánh”.

Cụ bà đau đớn khi cháu mình chưa chịu thức tỉnh, đi theo tà đạo.

Nguyễn Văn Tr. (20 tuổi, ngụ xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) đang là sinh viên của một trường đại học tại Huế cũng bỏ học đi theo HTĐCTM. Sau thời gian sinh hoạt, Tr. về nhà lôi kéo được em gái đang là học sinh cấp 3 cùng vào Hội thánh. Thầy cô, bố mẹ, người thân khuyên can thế nào cũng bất thành, đành bất lực. Bố mẹ chỉ biết đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng vào cuộc cứu lấy các con mình.

Kiên quyết ngăn chặn, truy quét tà đạo

HTĐCTM đã len lỏi, vươn vòi đến tất cả các huyện, thành phố, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng núi về miền biển. Trước những hoạt động vi phạm pháp luật và có biểu hiện mê tín, di đoan, phản khoa học, đi ngược lại giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc như không thờ cúng, đập phá bàn thờ tổ tiên, tuyên truyền ngày tận thế…, lực lượng công an đã đồng loạt vào cuộc.

Một nhóm trẻ trong lễ khánh thành Sion tại Huế.

Thượng tá Trần Ngọc Lam – Phó trưởng Phòng chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp công an, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức cũng như những hệ lụy của nó để nâng cao cảnh giác, không để bị dụ dỗ, lôi kéo vào HTĐCTM và tăng cường đấu tranh ngăn chặn”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng công an phát hiện hàng loạt ổ nhóm tự xưng là HTĐCTM tụ tập, sinh hoạt trái phép tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP.Huế), 72 Đào Tấn (phường Trường An, TP.Huế), 24/65 Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân, TP.Huế), 3/114 Hoàng Thị Loan (phường An Đông, TP.Huế), 45 Nguyễn Gia Thiều, 1/24 Trần Thanh Mại…

Cha mẹ có con tham gia tà đạo trình bày với lực lượng công an, cư quan chức năng đề nghị cứu con mình.

Đặc biệt bằng nhiều cách rất tinh vi số đối tượng trong HTĐCTM đã lôi kéo các em học sinh, sinh viên bỏ học, người làm động bỏ việc làm đi theo Hội thánh.

Rất hoan nghênh những người sớm tỉnh ngộ, nhận ra bản chất thực sự của tà đạo; những người phản ánh, tố cáo các vi phạm của Hội thánh này.

Như trường hợp Nguyễn Văn Khôi (sinh viên một trường đại học) chia sẻ: “Lúc đầu em cũng không rõ thực chất Hội thánh đó là gì nên được tuyên truyền tham gia. Quá trình đó thấy nhiều sai trái, vi phạm, bản thân em bỏ bê học hành, sức khỏe giảm sút, bị mọi người xa lánh và được thầy cô, bạn bè, gia đình khuyên can nên em đã dừng lại, không tham gia nữa".

Chị Hồ Thanh Tâm (ngụ TP.Huế) cho biết, luôn quan tâm, theo dõi sát con cái để sớm phát hiện biểu hiện lạ của con để có phương pháp xử lý. Chị Mai (giáo viên mầm non tại huyện Phú Vang) bày tỏ: “Xin mọi người hãy xem em là bài học để nâng cao cảnh giác, đến tránh xa HTCĐCTM. Khi phát hiện ra những vi phạm, phi lý của hội này thì em rút lui, trình báo đến cơ quan công an”.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang