Phú Yên: Bắt hai đối tượng bắt cóc bé gái 4 tuổi tống tiền 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/08/2015 16:20  | Trung Mẫn

|

(CAO) Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa cho biết đã bắt hai đối tượng bắt cóc em Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi) để chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng gồm: Lương Anh Hào (20 tuổi) và Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi), cả hai cùng ngụ xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Khoảng 11 giờ ngày 6-8, bà Nguyễn Thị Loan mẹ đẻ của bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo đang đi khám bệnh ở TP.HCM thì nhận được một cuộc gọi của một người đàn ông nói con bà đã bị bắt. Bọn chúng ra điều kiện, muốn chuộc bé Thảo thì phải đưa một tỉ đồng nếu không sẽ giết bé Thảo và không được báo cho công an.

Bà Loan nghe xong liền gọi điện cho chồng là ông Huỳnh Văn Đông để kiểm tra thì không thấy con gái mình ở đâu nên vội báo ngay cho cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an xã Suối Bạc nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, đến 20 giờ 00 cùng ngày, 02 đối tượng Lương Anh Hào và Nguyễn Tấn Dũng đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa triệu tập làm việc.

Bé Thảo được đoàn tụ với gia đình

Qua đấu tranh khai thác, Hào và Dũng khai nhận đã lên kế hoạch, chuẩn bị phương tiện, công cụ (băng keo dán, bao) trước đây khoảng 10 ngày để thực hiện hành vi bắt cóc cháu Huỳnh Kim Ngọc Thảo làm con tin và gọi điện cho bà Nguyễn Thị Loan là mẹ cháu Thảo yêu cầu bà Loan đưa số tiền một tỉ đồng chuộc cháu Thảo về.

Ngoài ra Hào còn khai nhận, ngày 11-5-2015, y cùng đối tượng tên Vệ (trú ở Tân An, Suối Bạc, Sơn Hòa, Phú Yên) trực tiếp thực hiện hành vi bắt cóc bé Thảo tại Trường Mầm Non Suối Bạc nhưng bị phát hiện và bỏ chạy.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hòa đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lương Anh Hào, riêng Nguyễn Tấn Dũng vì chưa đủ 16 tuổi nên đã cho gia đình bảo lãnh.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (2)

Rất nham hiểm và dã man.

Nguyen Quoc Chinh - Thứ Bảy, 08/08/2015, 06:58 Trả lời | Thích

Trời ơi, ghê quá. Ai mà dám để con nhỏ một mình nữa. Đúng là bọn lêu lổng.

Dieu Bui - Thứ Sáu, 07/08/2015, 18:59 Trả lời | Thích
Lên đầu trang