Kế hoạch tỉ mỉ của người chú trộm 1 tỷ đồng của cháu

Thứ Bảy, 15/02/2020 09:55  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 14-2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Vũ (SN 1991, trú đường 261, Sơn Trung, Bắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bị hai trong vụ án là chị Hoàng Thị Ngọc (trú tại khu Park2 Times City, P.Mai Động, Q.Hoàng Mai, Hà Nội), đã gửi đơn tố giác đến Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hoàng Mai.

Theo lời khai của bị hại, ngày 11-2, chị từ quê ở Thái Nguyên xuống Hà Nội tổ chức lễ mừng tân gia. Khoảng 19 giờ cùng ngày, chị mở két sắt phát hiện toàn bộ số tiền để bên trong gồm khoảng hơn 1 tỷ đồng và vàng đã không cánh mà bay...

Từ thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội, vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua tìm hiểu, khu nhà Park2 TimesCity được lắp đặt hệ thống camera giám sát toàn diện, cửa ra vào phải mở bằng mật khẩu hoặc hệ thống vân tay, đây là thuận lợi cho các trinh sát trong việc khoanh vùng đối tượng...

Chị Ngọc cho biết: Từ ngày 8 đến ngày 11-2 chị về quê và không biết thời gian xảy ra vụ trộm vào lúc nào. Khoảng cuối năm 2019, chị mua căn hộ tại Park 2 TimesCity. Sau khi hợp đồng hoàn tất, chị có nhờ người chú rể là Ngô Văn Vũ (thợ sơn đến sơn, sửa lại nhà).

Từ ngày 8 đến ngày 11-2, Ngọc về quê và không biết thời gian xảy ra vụ trộm vào lúc nào. Các trinh sát phải rà soát toàn bộ hệ thống camera... Cùng với đó, phải tỉ mỉ ghi lời khai của người bị hại, trong đó đặc biệt chú ý đến Ngô Văn Vũ có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Căn cứ vào lời khai của người bị hại và các dấu vết thu được tại hiện trường vụ án, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hoàng Mai nhận định đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản trên là người có quan hệ quen biết với người bị hại.

Tổ công tác đã tập trung điều tra vào đối tượng Vũ. Trong khi một mũi công tác tiến hành rà soát hệ thống camera và hướng đi của đối tượng nghi vấn thì một tổ công tác đã có mặt tại Thái Nguyên làm việc với Vũ.

Đối tượng Ngô Văn Vũ cùng tang vật vụ án

Khi tổ công tác đến gặp Vũ, do có sự chuẩn bị trước về tâm lý nên đối tượng tỏ ra bình thản. Những lời khai ban đầu của Vũ về việc sử dụng thời gian cho thấy rất hợp lý... Trong đó có nổi lên khoảng thời gian 1 giờ 30, Vũ có thể xuống được Hà Nội và quay trở lại Thái Nguyên?

Để làm rõ vụ án, những người Vũ khai đã từng gặp vào ngày 11-2 đều được các trinh sát tỉ mỉ ghi lời khai. Cùng với các chứng cứ thu thập được và sự thuyết phục, đối tượng Vũ biết không thể chối cãi nên đã khai nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Vũ thì nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do thua bạc và cần tiền tiêu xài cá nhân. Trong Tết Nguyên đán năm 2020, Vũ chơi cờ bạc và bị thua nợ hết 200 triệu đồng... Vì thế đối tượng nảy ý định trộm cắp tài sản của cháu vợ để lấy tiền trang trải cho khoản tiền trên. Theo đó, ngày 8-2, Vũ biết cháu gái từ Hà Nội về quê Thái Nguyên nên Vũ thực hiện hành vi phạm tội và đã chuẩn bị kỹ kế hoạch gây án.

Thời gian sửa nhà của Ngọc, Vũ biết ở khu nhà có lắp đặt hệ thống camera an ninh rất dày đặc vì thế đã chuẩn bị sẵn phương tiện, công cụ gây án và cả tâm lý, tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Khoảng 8 giờ 30 ngày 11-2, Vũ ra khỏi nhà, trước khi đi đối tượng mang theo chiếc máy cắt cầm tay.

Khi đến khu vực chợ Phổ Yên, Vũ mua 1 khẩu trang, 1 áo khoác, một chiếc quần... rồi đi xe đến bệnh viện 91 Phổ Yên gửi xe máy ở đó. Tiếp đó, đối tượng bắt taxi xuống gần khu vực Timescity thì bắt xe Grab đi vào đến trước sảnh tòa nhà Park 2 TimesCity... Sau khi mở khóa, Vũ vào phòng ngủ Vũ phát hiện 1 chiếc két sắt màu xám để sát tường gần đầu giường ngủ, đã lập úp két rồi dùng máy cắt phá két phát hiện bên trong có tiền...

Vũ lấy tiền và vàng cho vào túi áo ngực rồi đi ra ngoài sảnh đi bộ ngoài TimesCity rồi bắt xe taxi đến cầu Vĩnh Tuy uống nước. Sau đó, quay trở lại nhà bố đẻ tại xóm 8B, thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Trên đường đi đến đoạn cầu Đẫm, đối tượng cởi khẩu trang, quần áo, giày, lấy máy cắt cầm tay cho tất cả vào túi nylong ném xuống sông Đẫm.

Số tang vật trộm cắp được gồm vàng và tiền, đối tượng cất dưới nền nhà phía cuối giường trong buồng rồi cùng vợ xuống nhà cháu gái ở Park2 TimesCity để dự lễ tân gia như không có chuyện gì xảy ra.

Căn cứ vào lời khai của Vũ, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hoàng Mai tiến hành dẫn giải Vũ đến địa điểm trộm cắp tài sản; tẩu tán tang vật và thu giữ tài sản trả lại cho người bị hại. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang