Thuê người giả làm chồng để thực hiện phi vụ lừa đảo 2,7 tỷ đồng

Thứ Năm, 14/10/2021 20:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Phương Thanh (SN 1986, ngụ phường 5, TP.Bạc Liêu).

Phương có liên quan đến các hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Công an đọc lệnh bắt giam Nguyễn Phương Thanh. Ảnh: Công an Bạc Liêu.

Theo điều tra của công an, khoảng cuối tháng 5-2021, do nợ nần nên Thanh đã thuê người đóng giả làm chồng mình để ký hợp đồng ủy quyền, rồi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp thửa đất 470m2­ (thuộc khóm Trà Kha, phường 8, TP.Bạc Liêu) cho một người đàn ông cùng địa phương với giá 700 triệu đồng.

Sau đó, Thanh tiếp tục dùng giấy tờ đất giả đó để tiếp tục cầm thửa đất nêu trên cho một người khác với giá 2 tỷ đồng (lãi suất 2%/tháng). Tuy nhiên sau khi đưa tiền đầy đủ cho Thanh, bị hại phát hiện giấy tờ đất là giả nên trình báo Công an.

Qua làm việc, Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

Đồng thời, Công an cũng xác minh được thực tế vợ chồng Thanh đã ly dị từ lâu và cả hai đã bán thửa đất 470m2­ cho một người khác (ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).

Bình luận (0)

Lên đầu trang