Tìm khẩu súng nghi phạm bắn chết người đàn ông Trung Quốc vứt xuống sông Hàn

Thứ Năm, 14/01/2016 15:30  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 14-1, Cơ quan CSĐT CATP TP.Đà Nẵng đưa nghi phạm Feng Long Chun (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi tại Việt Nam là A Lãng) đến cầu Trần Thị Lý để thực nghiệm hiện trường và tìm khẩu súng mà đối tượng này vứt xuống sông Hàn.

Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành trục vớt khẩu súng để điều tra làm rõ hành vi giết người gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Feng Long Chun là nghi phạm trong vụ bắn chết Li Mu Zi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi tại Việt Nam là A Lý, trú 184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Feng Long Chun đầu thú vào cuối tháng 12-2015 sau một tháng CATP.Đà Nẵng vào cuộc điều tra.

Nghi phạm Feng Long Chun đang thực hiện lại hành động vứt súng

Theo lời khai của Feng Long Chun, sau khi bắn Li Mu Zi xong thì y chạy xe máy qua cầu Trần Thị Lý và vứt khẩu súng xuống sông Hàn, đoạn phía quận Sơn Trà.

CQĐT đề nghị Cảnh sát PCCC tiến hành trục vớt trong buổi sáng nhưng vẫn chưa tìm ra khẩu súng. Thượng úy Lê Văn Lưu, Đội trưởng Đội tham mưu (Phòng Hướng dẫn chỉ đạo Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho biết, lực lượng CS PCCC đã đưa “người nhái” xuống mò tìm bằng nam châm. Lực lượng PCCC đã tính toán độ rơi của khẩu súng, rà soát xung quanh khu vực “súng rơi” nhưng trong buổi sáng vẫn chưa tìm thấy.

“Việc trục vớt khẩu súng rất khó vì có thể đối tượng không nhớ chính xác vứt súng đoạn nào ở cầu Trần Thị Lý. Hơn nữa, khẩu súng đã vứt xuống gần 2 tháng, bùn dưới sông gần nửa mét nên có thể súng đã lún xuống sâu. Tùy CQĐT chỉ định, chúng tôi sẽ tìm hết khả năng. Nhưng dù khó khăn đến mấy cũng phải cố gắng tìm khẩu súng này bằng được vì đây là tang vật quan trọng trong vụ án”, thượng úy Lưu nói.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đưa tin, khoảng 7 giờ 45 ngày 26-11, anh Li Mu Zi vừa dắt xe máy ra trước cổng nhà thì bị một đối tượng sử dụng súng áp sát bắn vào bụng, rồi lên xe mô tô tẩu thoát. Sau khi bị bắn, Li Mu Zi được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra và xác định nghi phạm bắn chết Li Mu Zi là Feng Long Chun.

Lực lượng cứu hộ lặn tìm khẩu súng nghi phạm gây án

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh sim card điện thoại cho người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, kinh doanh trên web TAOBAO của Trung Quốc. Giữa Feng Long Chun và Li Mu Zi có xảy ra tranh chấp và dịch vụ mua bán của Feng Long Chun bị các công ty Trung Quốc ngưng hoạt động. Cho rằng Li Mu Zi “thọc gậy bánh xe” nên Feng Long Chun tìm cách giết Li Mu Zi để trả thù.

Feng Long Chun từ Trung Quốc đi Thái Lan và mua một khẩu súng ngắn rồi đi sang Campuchia,nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch đón xe ra Đà Nẵng.

Khi đi tới TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Feng Long Chun mua một xe máy chạy ra Đà Nẵng. Đến khoảng 7 giờ 45 ngày 26-11, khi Li Mu Zi vừa dắt xe máy ra trước cổng nhà thì Feng Long Chun dùng súng bắn một phát vào vùng bụng của Li Mu Zi rồi giấu súng vào túi, lên xe máy tẩu thoát.

Feng Long Chun chạy ra cầu Trần Thị Lý vứt khẩu súng xuống sông Hàn và bỏ xe máy tại đường Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng), đón xe đi vào TP.HCM. Sau đó, từ TP.HCM, Feng Long Chun thuê xe qua Tây Ninh và sang Campuchia.

Sau một tháng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đã tìm ra đối tượng gây án, vận động, thuyết phục Feng Long Chun ra đầu thú. Tối 27-12-2015, Feng Long Chun ra đầu thú tại Cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh và được di lý về Đà Nẵng phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang