Tội ác giữa đêm khuya

Thứ Bảy, 20/05/2017 10:26  | Minh Thắng

|

(CAO) Đang chìm trong giấc ngủ, khoảng 2 giờ sáng ngày 3-5, bà Nguyễn Thị Loan (ngụ thị trấn Trảng Bom) giật mình bởi tiếng động lớn, kèm theo là tiếng la hét phía ngoài đường.

Nhìn qua khe cửa, bà thấy một thanh niên nằm thoi thóp dưới nền đường, một số thanh niên khác thì vội vã lên xe máy phóng mất hút trong màn đêm. Thấy chiếc xe máy nằm lăn lóc, nghĩ rằng nạn nhân bị tai nạn giao thông nên bà Loan chạy ra tri hô để hàng xóm giúp đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

Vụ Vĩnh Phúc: Giết người xong, hung thủ vẫn đến lớp dạy học
 

Thế nhưng, khi mọi người chạy đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân chính là anh Nguyễn Minh Tuấn (23 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom). Anh Tuấn thỏ thẻ nói không rõ thành lời, mọi người chưa kịp nghe được ý anh muốn nói gì thì đã bất tỉnh. Một người dân biết rõ lai lịch nên chạy tới nơi làm việc của cha anh Tuấn ở gần đó khoảng 200m báo tin.

Sau khi được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, do thương tích khá nặng nên anh Tuấn được gia đình chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP.HCM để điều trị do bị chấn thương nặng ở vùng đầu.

Vào cuộc điều tra, ban đầu cơ quan chức năng nghĩ rằng anh Tuấn bị tai nạn, nhưng đến sáng hôm sau thì nhận được một nguồn tin đêm qua có vụ đánh nhau, vị trí trùng hợp với nơi anh Tuấn gặp nạn. Lúc này cơ quan điều tra chuyển sang nghi án, có thể anh Tuấn là nạn nhân của một vụ ẩu đả chứ không đơn thuần là tai nạn giao thông.

Cùng thời gian này, công an lại nhân được tin xấu của Bệnh viện Chợ Rẫy báo về, anh Tuấn đang có tiên lượng xấu, có thể không qua khỏi do chấn thương sọ não. Đến chiều cùng ngày, trong lúc lực lượng công an đang bước vào cuộc điều tra thì gia đình cho hay Tuấn đã tắt thở.

Đến lúc này lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom không còn nghi ngờ gì nữa mà báo ngay lên cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, tổ chức khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định anh Tuấn bị đánh bằng vật cứng vào vùng đầu. Lập tức CQĐT tiến hành khởi tố vụ án “giết người” để điều tra.

Các đối tượng lien quan trong vụ án

Trung tá Đào Anh Tuấn - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Trảng Bom cho biết, vụ án xảy ra lúc đêm khuya nên không có ai chứng kiến, khi bà Loan phát hiện thì mọi việc đã xong. Hiện trường xảy ra vụ án gần trường học và nhà dân, nhưng xung quanh hiện trường không có camera an ninh theo dõi nên diễn biến vụ việc không ai nắm được.

Lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành họp khẩn bàn phương án truy tìm manh mối, sàn lọc các nhóm thanh niên có mối quan hệ với nạn nhân. Bên cạnh đó điều tra viên xuống lấy lời khai của người thân để tìm hiểu về thói quen sinh hoạt hàng ngày của Tuấn.

Tiếp tục rà soát các nguồn tin, đặc biệt là các đối tượng cộm cán trong diện quản lý trên địa bàn thị trấn Trảng Bom và các vùng lân cận. Khoảng 2 ngày sau, tổ điều tra án được cơ sở cung cấp thông tin quý giá là khoảng 1 giờ sáng 3-5, có người nhìn thấy một cô gái lớn tiếng cãi nhau với một thanh niên ở gần hiện trường vụ án, cô gái có dáng người mập mạp, to cao, chênh lệch hẳn so với những cô gái bình thường.

Từ đặc điểm trên, lập tức CQĐT ra thông báo truy tìm rộng rãi đặc điểm nhân dạng của cô gái, vì đến lúc này đây là manh mối duy nhất để phá án. Chỉ trong thời gian ngắn, trinh sát nắm được thông tin về một đối tượng mê cờ bạc sống ở ấp 4, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom có thân hình “quá khổ”. Ngay sau đó danh tính cô gái này được xác định là Võ Thị Thảo Trinh (21 tuổi). Lập tức tổ công tác đến nhà mời trinh lên cơ quan công an làm việc.

Ban đầu Trinh rất bình thản, nhưng khi nghe điều tra viên nói anh Tuấn đã chết thì sắc mặt cô gái này lập tức thay đổi. Tập trung đấu tranh thì sau đó Trinh cuối đầu thừa nhận cùng đồng bọn đánh anh Tuấn chỉ vì tức giận.

Từ lời khai của Trinh, Công an huyện Trảng Bom đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Đức Hậu (18 tuổi) và Lê Văn Trường (16 tuổi), đều ngụ huyện Trảng Bom. Theo lời khai của các đối tượng, do có mâu thuẫn từ trước nên sau khi đi nhậu về, Trinh gặp anh Tuấn nói chuyện rồi xảy ra cãi nhau dẫn đến xô xát.

Sau đó, Trinh gọi điện cho Trường và Hậu đến giúp sức. Trong lúc hăng máu, các đối tượng này đã nhặt khúc cây bên đường đánh liên tiếp vào người và đầu khiến anh Tuấn bất tỉnh rồi bỏ đi. Sau khi gây án các đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.

Với các hành vi trên, ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Võ Thị Thảo Trinh, Hoàng Đức Hậu và Lê Văn Trường để điều tra về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang