TPHCM: Truy nóng, tạm giữ hơn 30 đối tượng vụ hỗn chiến khiến 1 người nguy kịch

Thứ Sáu, 16/12/2022 07:20  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 16-12-20122, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TPHCM) cho biết, đang tập trung điều tra, xử lý vụ nhóm côn đồ dùng hung khí chém nhau ở P.Tân Chánh Hiệp, làm 1 nam thanh niên bị thương nặng.

Trước đó, ngày 15-12,, trên mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị nhóm người hung hãn cầm hung khí, chém tới tấp trong một con hẻm nằm trên đường Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp.

Theo hình ảnh camera ghi lại, khuya 10-12, một nhóm gồm hơn chục người chở nhau trên xe máy, mang theo hung khí đuổi theo 2 thanh niên chạy bộ. Sau đó, nhóm này chém gục một nạn nhân, riêng thanh niên còn lại may mắn chạy thoát.

Tiếp nhận tin báo, BCH Công an quận 12 khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an phường Tân Chánh Hiệp xuống ngay hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và tập trung điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan, làm rõ vụ việc.

Qua truy xét, CAQ12 đã triệu tập hơn 30 người có liên quan đến vụ việc. Nạn nhân cũng được xác định là anh Đoàn Hoàng Minh (SN 2005, ngụ P.Tân Thới Nhất, Q12).

Các đối tượng cùng hung khí bị tạm giữ

Theo điều tra ban đầu, nhóm Minh có xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Đinh Duy Phúc (SN 2005, ngụ xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) trên mạng xã hội. Hai bên chửi bới qua lại, rồi khiêu khích, hẹn gặp nhau nói chuyện bằng bạo lực. Nhóm Minh khoảng 11 người, còn nhóm Phúc có 21 người (đa phần các đối tượng đều có tuổi đời rất trẻ) hùng hổ tham gia kéo tới điểm hẹn trên địa bàn quận 12.

Cả hai bên đều chuẩn bị sẵn hung khí. Sau khi chạm mặt nhau, hai nhóm cự cãi và xô xát. Nhóm Minh tháo chạy do yếu thế. Trong đó Minh cùng một chiến hữu chở nhau trên xe Vario BS: 50Y1-475.00 bỏ chạy vào một con hẻm trên đường Tô Ký, phía sau có khoảng 20 xe máy với khoảng 40 người đuổi theo. Khi Minh cùng bạn chạy đến trước một ngôi nhà thì bị ngã nên bỏ xe chạy bộ.

Minh tiếp tục chạy được khoảng 50 mét thì lại bị té và bị nhóm của Phước xông tới chém tới tấp. Mặc dù lúc này nạn nhân đã gục xuống, không còn sức phản kháng nhưng nhóm côn đồ vẫn hung hãn vây quanh tiếp tục chém Minh nhiều nhát. Minh bị đa chấn thương ở khuỷu tay, mu bàn chân, 2 đầu gối… hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 175.

Công an đã nhanh chóng truy xét, tạm giữ hơn 30 đối tượng liên quan vụ hỗn chiến, truy sát Đoàn Hoàng Minh:

Ngay trong đêm, Đội Cảnh sát Hình sự CAQ12 đã trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh ở gần hiện trường và lấy lời khai những đối tượng liên quan, lập hồ sơ điều tra, truy xét vụ án. Trong đêm 10 và rạng sáng ngày 11-12, CAQ12 đã nhanh chóng xác định, lần lượt mời hơn 30 đối tượng là thành viên của cả hai nhóm đến làm việc, đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan gồm các ba chĩa, mã tấu, xe máy…

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng. CAQ12 yêu cầu những người có liên quan trong vụ việc nhanh chóng đến trụ sở Công an quận trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng khuyến cáo các gia đình nên có biện pháp quản lý, giáo dục con em mình, tránh để các em vì các mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội mà hẹn đánh nhau, gây ra các hậu quả nghiêm trọng, tạo sự bất an cho xã hội. Riêng các em thanh thiếu niên không nên vì các mâu thuẫn nhỏ, bị bạn bè rủ rê mang theo hung khí hẹn đánh nhau để rồi bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khẩn trương điều tra vụ thanh niên bị nhóm người rượt đuổi, chém trên đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang