Cái giá phải trả cho osin không trung thực

Thứ Ba, 14/08/2018 17:48

|

(CAO) Trong khoảng thời gian từ khoảng tháng 11-2017 đến ngày 29-1-2018, Lan lợi dụng sơ hở của người bị hại trong việc cất giữ tài sản, đã nhiều lần lén lút lấy tiền của bị hại để trong tủ đặt giữa nhà với tổng số tiền 15,2 triệu đồng.

Ngày 14-8, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Thạch Thị Hương Lan (SN 1966, ngụ khóm 3, P.5, TP.Sóc Trăng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bị cáo Lan

Theo bản án sơ thẩm, Lan làm công việc phụ giúp gia đình cho người bị hại là Ngô Quế Phương (ngụ P.6, TP.Sóc Trăng). Trong khoảng thời gian từ tháng 11-2017 đến ngày 29-1-2018, Lan lợi dụng sơ hở của người bị hại trong việc cất giữ tài sản, đã nhiều lần lén lút lấy tiền để trong tủ đặt giữa nhà với tổng số tiền 15,2 triệu đồng.

Đồng thời, bị cáo Lan có một tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi phạm tội tới 4 lần, mỗi lần giá trị tài sản từ trên 2 triệu đồng nên hành vi được xem là phạm tội từ 2 lần trở lên. Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 của Bộ luật Hình sự cần áp dụng để tăng nặng một phần hình phạt đối với bị cáo.

Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Thạch Thị Hương Lan 1 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, do người bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét. Tuy nhiên Thạch Thị Hương Lan đã kháng án với nội dung xin Tòa phúc thẩm xem xét cho bị cáo được hưởng án treo vì phải nuôi mẹ già và bản thân bị bệnh hiểm nghèo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu của bị cáo Lan và ra quyết định giữ nguyên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Osin cuỗm mất 10 lượng vàng của gia chủ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang