Trộm quân phục công an, đột nhập công sở để trộm

Thứ Bảy, 27/07/2019 18:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi trộm quân phục và xe máy ở Quảng Nam, Trần Quang Huy (24 tuổi, ngụ Quảng Nam) trộm đột nhập vào công sở để trộm cắp tài sản thì bị bắt quả tang.

Ngày 27-7, Công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa bàn giao đối tượng Trần Quang Huy (24 tuổi, ngụ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến Công an huyện Quế Sơn để xử lý.

Đối tượng Trần Quang Huy (24 tuổi, ngụ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam)

Trước đó, vào lúc 7 giờ 30 ngày 25-7, Huy mặc quân phục công an, đeo quân hàm Thượng sĩ, bảng tên Đinh Tấn T. đi vào trụ sở một cơ quan ở TP.Đà Nẵng, tay cầm cặp da và bộ hồ sơ đi thẳng lên tầng 4 nhằm thấy phòng nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Thấy người lạ mặt đi lại ở hành lang, một cán bộ đã hỏi chuyện nhằm giúp đỡ thì Huy lúng túng. Hắn nói công tác tại CAQ.Hải Châu nhưng xác minh nhanh thì được biết không có tên cán bộ công an nào của CAQ.Hải Châu như trên.

Cán bộ này bắt giữ Huy, giao cho Công an P.Thạch Thang làm việc, xử lý.

Huy khai nhận lấy trộm quân phục, quân hàm và bảng tên Đinh Tấn T., sau đó mua thêm quần, giày, tất và thắt lưng ở chợ đen rồi trộm xe máy và chạy xe máy từ huyện Quế Sơn ra Đà Nẵng.

Khám xét nơi ở hành lý của Huy, cơ quan công an phát hiện thêm các loại trang phục của các lực lượng vũ trang, các ngành… Mục đích của Huy là trộm các loại trang phục này để dễ dàng đột nhập vào các cơ quan, công sở, ngành chức năng để trộm cắp tài sản. Trước đó hắn đã trộm cắp trót lọt ở một số đơn vị tại miền Trung và miền Nam.

Huy đã có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, là đối tượng ranh ma, xao quyệt, sống lang thang khắp các địa phương và sống bất hảo, dặt dẹo bằng nghề trộm cắp. Cơ quan công an đang mở rộng đấu tranh và củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang