TPHCM: Truy nóng kẻ khống chế nhân viên cửa hàng tiện lợi cướp tài sản

Thứ Ba, 06/07/2021 16:23

|

(CAO) Ngày 6-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết, qua điều tra truy xét nhanh, đã bắt được đối tượng dùng dao tấn công nữ nhân viên một cửa hàng tiện lợi ở phường An Phú, TP.Thủ Đức cướp tài sản. Lực lượng đang tiếp tục truy bắt đối tượng có liên quan còn lại bỏ trốn.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, khoảng 21 giờ 30 đêm 4-7, Công an quận tiếp nhận tin trình báo của chị H.T.T.T (nhân viên cửa hàng tiện lợi Bsmart ở KP5, phường An Phú, TP.Thủ Đức) về việc bị một nam thanh niên dùng dao đe dọa cướp số tiền để trong két sắt tại quầy thu ngân khi chỉ có một mình chị trông coi cửa hàng. Khi đến cơ quan công an trình báo, chị T. vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ vì bị cướp dùng dao khống chế.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo vụ cướp manh động xảy ra, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã lập tức huy động lực lượng xuống ngay hiện trường tổ chức khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hệ thống camera an ninh trong khu vực để tìm manh mối truy tìm thủ phạm.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chưa đầy 24 giờ sau, với những nỗ lực làm việc của các trinh sát, điều tra viên, đã phát hiện và bắt giữ được nghi can Nguyễn Phú Lợi (SN 1991, HKTT phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Đối tượng Nguyễn Phú Lợi

Tại cơ quan công an, các điều tra viên tiến hành đấu tranh thì Lợi khai nhận bản thân nghiện ma tuy đá. Do không còn tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Lợi đã nảy sinh ý định cướp tài sản để thỏa mãn cơn nghiện.

Để thực hiện ý định, Lợi rủ thêm anh ruột là Nguyễn Phú Thịnh (SN 1989) cùng nhau đi cướp.

Khi đã có đồng minh là người anh ruột, Lợi lấy con dao rọc giấy có sẵn trong nhà rồi bỏ túi làm hung khí gây án, cùng anh ruột điều khiển xe máy chở nhau đi từ quận Bình Thạnh sang TP.Thủ Đức để tìm cơ hội ra tay cướp.

Sau khoảng nửa giờ chạy xe, đến khoảng 17 giờ ngày 4-7, khi đi ngang cửa hàng tiện lợi Bsmart ở phường An Phú, TP.Thủ Đức thì dừng xe đứng bên ngoài cửa hàng quan sát khoảng 5 phút, cả hai phát hiện bên trong chỉ có một mình chị T. đang đứng tại quầy thu ngân.

Lúc này, Lợi kêu Thịnh ở bên ngoài nổ máy xe chờ sẵn và làm nhiệm vụ cảnh giới canh chừng, để Lợi vào trong ra tay cướp tài sản.

Phương tiện gây án của Thịnh và Lợi

Khi vào bên trong cửa hàng, Lợi giả vờ mua card điện thoại rồi tiếp tục quan sát thật kỹ, xem còn có người nào bên trong cửa hàng nữa hay không. Đến lúc đã thấy an toàn, Lợi rút dao rọc giấy trong người ra chĩa vào người, khống chế chị T. đe dọa buộc chị này mở két thu ngân.

Do quá hoảng sợ vì bị tên cướp khống chế bằng dao, có thể nguy hiểm đến tính mạng của mình nên chị T. đành phải “ngoan ngoãn” làm theo lời đề nghị của gã cướp. Sau đó Lợi đã lấy đi toàn bộ số tiền trong két được 1.792.000 đồng rồi chạy ra ngoài cho Thịnh chở tẩu thoát về hướng trung tâm TP.

Đi được một quãng đường an toàn, Lợi và Thịnh dừng xe chia nhau tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Hiện tại đối tượng Nguyễn Phú Thịnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Qua Báo Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đề nghị Thịnh hãy nhanh chóng ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Phú Thịnh đang lẩn trốn

Một cán bộ Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Thủ Đức cho biết: Hiện nay TPHCM đang cao điểm phòng chống dịch Covid-19, có thể lợi dụng tình hình này một số đối tượng tội phạm trộm, cướp manh nha hoạt động.

Để công tác phòng ngừa dịch bệnh cũng như việc phòng chống tội phạm có hiệu quả, đề nghị các cơ sở kinh doanh được hoạt động khi áp dụng Chỉ thị 10 cần nên bố trí thêm bảo vệ, lắp đặt hệ thống camera an ninh để phòng ngừa kẻ xấu.

Người dân cần cảnh giác khi ra đường, nhất là khi đi ngang các đoạn đường tối, vắng, ít người qua lại nhằm để phòng tránh bị xâm hại đến tài sản, sức khỏe cũng như tính mạng được an toàn.

Bắt kẻ nghiện dùng súng cướp tài sản cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang