Vụ 1 thanh niên bị đánh dã man: Bắt giam Phúc "bổ" cùng đồng bọn

Thứ Ba, 27/04/2021 16:39

|

(CAO) Sau gần 20 ngày xảy ra vụ án, vào các ngày 9, 22 và 26/4/2021, Cơ quan điều tra Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đã lần lượt bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi trực tiếp tham gia đánh người, khởi tố bị can với cả 5 cùng về  tội "Gây rối TTCC".

Chiều 27/4/2021, Cơ quan CSĐT Công an H.Lâm Hà cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng có hành vi đánh người tại quán Chill (TT.Đinh Văn, H.Lâm Hà), trong đó Lê Tấn Phúc (Phúc "bổ", SN 1992, trú thôn Phúc Tân, xã Phúc Thọ, H.Lâm Hà) là đối tượng có tên trong hồ sơ quản lý của Công an địa phương. Phúc từng bị Phòng CSĐT tội phạm ma tuý (PC04) Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính vì tham gia "bay lắc" trong 1 quán karaoke ở H.Lâm Hà.

Phúc "bổ", thứ 2 hàng dưới cùng các đồng phạm đánh người bị khởi tố bắt giam

Theo kết quả điều tra, ngày 9/4/2021, Công an H.Lâm Hà tiếp nhận tin báo của Công an TT.Đinh Văn về việc, khoảng 21h 30 ngày 8/4, tại quán Chill (bán bia và cà phê) thuộc TT.Đinh Văn - Lâm Hà, anh Lê Thanh Nghị (SN 1987, trú H.Tân Phú - Đồng Nai; mới đến tạm trú tại H.Lâm Hà) bị đối tượng Lê Tấn Phúc cùng 4 đối tựợng khác dùng bàn ghế, tay chân đánh gây thương tích. Sau đó, anh Nghị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Nhận tin báo, Công an H.Lâm Hà xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm và đã triển khai các biện pháp điều tra xác minh, mời các đối tượng liên quan đến làm việc, xác định vai trò, hành vi của các đối tượng tham gia. Anh Lê Thanh Nghị nhập viện trong tình trạng bị đa thương tích, trầy xước vùng đầu, gáy, tay, gãy 1 răng hàm.

Xác định Lê Tấn Phúc là đối tượng trong diện quản lý nghiệp vụ, sau khi áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, Công an H.Lâm Hà đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "Gây rối TTCC", được quy định tại khoản 1, điều 318, Bộ luật hình sự.

Trong quá trình thi hành lệnh bắt, các đối tượng đã trốn khỏi nơi cư trú. Xác định đây là vụ việc gây mất ANTT, ảnh hưởng xấu đến TTATXH tại địa phương, Công an H.Lâm Hà đã quyết liệt tổ chức xác minh các mối quan hệ của đối tượng tại địa bàn các xã, H.Đức Trọng, TP.Đà Lạt và tổ chức lực lượng mật phục tại các địa điểm mà các đối tượng có khả năng lẩn trốn.

Camera ghi lại cảnh các đối tượng đánh hội đồng bị hại

Đến 18h 30 ngày 22/4, xác định các đối tượng Lê Tân Phúc, Ngô Lê Đình Duy (SN 1997) đang có mặt tại khu phố Sơn Hà - TT.Đinh Văn, Công an H.Lâm Hà đã tổ chức lực lượng trinh sát bất ngờ tiếp cận và khống chế đối tượng.

Những ngày sau đó, với quyết tâm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, Công an H.Lâm Hà đã tổ chức lực lượng trinh sát quyết liệt xác minh, truy bắt các đối tượng còn lại, đồng thời áp dụng các biện pháp tuyên truyền, thuyết phục, vận động đối tượng.

Đến 10h 30 ngày 26/4, Công an H.Lâm Hà đã phát hiện nơi ở và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng còn lại liên quan đến vụ án là Lê Tiến Vinh (SN 1995), Phạm Ngọc Duy (SN 1997), Võ Văn Nhựt Khoa (SN 1989, trú P.3 - TP.Đà Lạt).

Tại Cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cùng đồng bọn.

Theo đó, vào khoảng 21h 30 ngày 8/4, Phúc "bổ" đi cùng một nhóm khoảng 10 người đến quán Chill và ngồi bên cạnh anh Lê Thanh Nghị. Anh Nghị lúc này đã ngồi trước ở quán uống bia cùng vợ chồng chủ quán và 1 nhân viên nam của quán.

Quá trình ngồi nói chuyện, giữa Khoa và Nghị xảy ra mâu thuẫn, Khoa cầm 1 chia bia thủy tinh để dưới chân bàn đập vào trán Nghị. Sau đó, Khoa tiếp tục dùng phần cổ chai bia bị vỡ đâm vào phía sườn bên trái Nghị rồi dùng tay đánh vào vùng cổ, gáy và lưng anh Nghị. Phúc cùng những người đi cùng Phúc cầm ghế khung inox đánh vào vùng đầu và lưng anh Nghị rồi đẩy Nghị sang nhà bên cạnh.

Bị hại Lê Thanh Nghị bị nhiều vết thương trên người

Sau đó, Phúc dùng chân, khuỷu tay, đánh, đá vào vùng mặt Nghị làm anh Nghị bị gãy 1 răng hàm trái, Phúc còn dùng khuỷu tay đánh vào vùng mặt Nghị, bắt Nghị quỳ xuống, nhưng Nghị không quỳ. Nghị đi đến vị trí để xe ô tô để về thì Phúc cùng nhóm người đi cùng Phúc tiếp tục đánh bằng tay không vào vùng mặt, mắt và mũi Nghị. Mọi người can ngăn, sau đó Nghị đi về và được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra gây xôn xao dư luận địa phương, báo chí phản ánh hành vi côn đồ đánh người dã man của nhóm đối tượng. Cơ quan điều tra Công an H.Lâm Hà và Công an TT.Đinh Văn khẩn trương vào cuộc điều tra, quyết liệt làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng.

Hiện Cơ quan điều tra Công an H.Lâm Hà đã thi hành lệnh tạm giam thời hạn hai tháng đối với các bị can để củng cố tài liệu, chứng cứ đề nghị truy tố trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang