Vụ đầu độc bằng trà sữa:

Hai mẹ con thoát chết thần kỳ khi uống trúng 2 ly trà sữa không có độc

Thứ Ba, 31/12/2019 17:36

|

(CAO) Ngày cuối cùng năm 2019, PV đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi vừa xảy ra sự việc nữ điều dưỡng khoa Nội 3 uống phải cốc trà sữa có độc và tử vong ngay sau đó. Nỗi hoang mang vẫn còn đậm nét trên khuôn mặt người may mắn sống sót.

Theo điều tra  ban đầu, Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, ngụ thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là em họ chị Đ.T.H.Y. (30 tuổi, điều dưỡng viên của Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có chồng là anh P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang tìm mua Xyanua trên mạng Internet với ý định để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y. nên Trang muốn giết chị này.

Do thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị họ mình thích uống trà sữa nên Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 3-12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

Tủ lạnh nơi để những ly trà sữa

Để không lộ dấu vết, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người đưa 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100.000 đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Tuy nhiên, khi đó chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận quà và mang vào để tại phòng hành chính của bệnh viện.

Đến khoảng 10 giờ ngày 3-12, chị Nguyễn Thị H. (đồng nghiệp của chị Y.) thấy trong tủ lạnh có nhiều trà sữa nên lấy một ly để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy có vị lạ nên chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và súc miệng rồi ngã gục. Một số người đã nhanh chóng đưa chị H. xuống phòng cấp cứu, nhưng chị đã tử vong.

Chị Phan Thị Lý (là người đã uống trà sữa do Trang gửi đến) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc cho PV: “Đến bây giờ tôi vẫn cứ nghĩ, có khi H. mất rồi còn không biết là chết do đâu vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Bản thân mẹ con tôi được sống đến bây giờ, mà tôi vẫn không tin là mình được sống”.

Chị Lý vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với PV.

Theo chị Lý, khoảng 16 giờ ngày 2-12 có một người phụ nữ mang 6 cốc trà sữa, cùng 1 phòng bì và một túi quýt đến khoa nói rằng gửi cho điều dưỡng Y. (tức chị Đ.T.H.Y.), do Y. không có ở khoa nên tôi gọi điện thoại và cô ấy nói hôm nay phải đưa con đi học, nên mọi người cứ để tủ lạnh.

“Khi đó mọi người chỉ nghĩ rằng một người bệnh nào đó biếu Y., còn người mang đến không nói họ tên. Chỉ biết rằng đó là người phụ nữ. Khi nói chuyện điện thoại với Y. tôi còn đùa “để tôi ăn trước nhé”, chị Lý kể lại.

Sau đó, chị Lý đưa đồ vào tủ lạnh thì phát hiện 6 hộp trà sữa bị tràn ra ngoài nên có lấy giấy lau và phát hiện mùi hắc hắc, nhưng chị không để ý.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút, con trai chị Lý tan học về nơi mẹ làm việc. Đến phòng làm việc của mẹ, cháu thấy trà sữa đòi uống nhưng chị Lý bảo con ăn cơm xong mới được uống.

“Đến 18 giờ tôi mời bác sĩ trưởng khoa Nội 3 lên ăn cơm, sau đó tôi có mời anh ấy uống trà sữa nhưng anh có việc bận nên từ chối. Hai mẹ con tôi lúc đó cũng lấy 2 cốc để uống, con trai tôi uống hết luôn 1 cốc, còn tôi uống được 1 nửa rồi đi thăm bệnh. Nửa còn lại cất tiếp vào tủ lạnh.

Đến sáng 3-12, khi đến khoa, tôi lấy nửa cốc trà sữa hôm qua uống dở ra uống nốt. Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày điều dưỡng Nguyễn Thị H. sau khi làm thủ tục cho bệnh nhân xong, về phòng giao ban, tại đây H. có rủ 1 chị khác uống trà sữa, nhưng chị này không uống. Sau đó, H. lấy một cốc ra vừa hút được 2 ngụm thì kêu trà sữa này bị sao ấy. Sau đó H. có nhổ ra và đi xúc miệng rồi ngã luôn ra cửa”, chị Lý kể lại.

Theo chị Lý, mọi chuyện xảy ra rất nhanh, mọi người sau đó đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Chị H. đã tử vong sau đó ngay tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Ngoại khi đó không ai nghĩ rằng trong trà sữa có độc, chỉ đến khi cơ quan công an công bố mọi người mới bàng hoàng.

“Biết được thông tin trong 6 cốc trà sữa thì 4 cốc có độc và 2 cốc không có độc, tôi bủn rủn cả người vì mẹ con tôi uống đầu tiên và uống đúng 2 cốc không có độc. Số H. khổ qua, từ khi em nó ra đi chúng tôi đau xót lắm, thương 3 đứa con nó còn quá nhỏ”, chị Lý sụt sùi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang