Vụ nữ sinh chết tại đập nước: Triệu tập bà nội

Thứ Tư, 06/11/2019 12:06

|

(CAO) Qua hình ảnh trích xuất camera an ninh của một hộ dân, cơ quan công an nghi vấn bà nội là người tiếp xúc cuối cùng với T., nên đã nhanh chóng triệu tập người phụ này từ Hà Nội về trong đêm 4-11 để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ em Nguyễn Thị T. (SN 2008, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) được phát hiện chết dưới đập nước sau khi đi sinh nhật bạn về sáng 6-11, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho biết, công an đã triệu tập bà nội của em T. để phục vụ điều tra.

Theo lãnh đạo xã Yên Thành, qua trích xuất camera an ninh của nhà dân, gần 17 giờ chiều hôm xảy ra vụ việc, cháu T. đi xe đạp điện đến quán tạp hóa này đón bà nội. Bà nội cháu T. gửi chiếc xe đạp tại quán tạp hóa rồi đi cùng cháu, khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, người bà đi bộ bằng đường khác để về quán tạp hóa lấy xe đạp, nhưng không có cháu gái đi cùng. Sau khi trở lại quán tạp hóa lấy xe, 21 giờ đêm hôm đó người bà này bắt xe đi Hà Nội làm giúp việc.

"Bà nội được cho là người đi và gặp cháu T. cuối cùng trước khi cháu T. mất tích và tử vong", lãnh đạo xã Yên Thành cho hay.

Tối 4-11, sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình, cũng như trích xuất camera của nhà dân, cơ quan công an đã mời người phụ nữ này từ Hà Nội về, ngay trong đêm 4-11, cơ quan điều tra tiến hành đấu tranh, khai thác tại trụ sở công an xã.

Đến 2 giờ sáng 5-11, cơ quan chức năng tiếp tục chuyển bà nội nạn nhân tới Công an huyện Yên Thành để điều tra. "Hiện bà nội cháu Tâm vẫn đang ở trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra", lãnh đạo xã Hậu Thành thông tin.

Đập nước nơi phát hiện cháu T. tử vong.

Như thông tin đã đưa, chiều 3-11, nữ sinh lớp 6 Nguyễn Thị T. (học sinh lớp 6 trường THCS xã Hậu Thành) cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng, xã Hậu Thành dự sinh nhật bạn. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, em T. ra về trước vì nhà ở xa và sợ trời tối.Tuy nhiên, đến tối muộn gia đình vẫn không thấy con về nhà nên đã chia nhau đi tìm.

Trong quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện chiếc mũ và áo ngoài của em T. tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, còn xe đạp điện để trên bờ. Gia đình đã thông báo cho chính quyền địa phương cùng tìm kiếm.

Hàng chục người dân cùng lực lượng công an đã tổ chức rà soát, tìm kiếm khu vực đập nước nhưng không tìm thấy thi thể em Tâm. Đến 5 giờ 30 phút sáng 5-11, phát hiện thi thể em Tâm nổi lên ở đập nước này.

Được biết, gia đình Tâm có 4 anh chị em, bố mẹ đi làm ăn xa, nên Tâm sống cùng ông bà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang