100 nghìn đồng biết trước… tương lai

Chủ Nhật, 07/08/2016 01:09

|

(CAO) Với sự tiến bộ của khoa học hiện nay, con người đã dần dần khám phá thế giới, lý giải được những điều tưởng chừng là huyền bí bởi bằng căn cứ về khoa học. Thế nhưng vẫn có những người “rêu rao” có thể biết về vận mệnh tương lai của mỗi con người, tình duyên, tiền tài của người khác chỉ bằng cái nhìn chỉ tay hay qua thông sự may rủi của những quân bài.

Hiện tượng nay đang xảy ra nhiều ở các nơi công cộng tại TP.HCM, đặc biệt là các công viên, quán cà phê xuất hiện nhiều những người có “năng lực đặc biệt này”.

Một thầy bói đang hành nghề

Trong vai người dân vào công viên Tao Đàn hóng mát, chúng tôi lê la ở ghế đá khu vực gần hội quán để nghỉ chân. Chưa đầy 10 phút sau, một người phụ nữ trạc ngoài 50 tuổi, tay khoác theo một túi xách to đùng từ ghế đá gần đó tiến lại. Nhìn kỹ, người phụ nữ này trạc điểm khá đặc biệt nếu không muốn nói là theo kiểu “đồng bóng” với chân mày tô đậm, môi đánh son, đặc biệt là má hơi hồng hồng, hơi “lạ” so với độ tuổi ngoài ngũ tuần của bà ta. Thấy chúng tôi, bà ta liền mời chào: “Xem bói đi em, để biết trước vận rủi mà tránh. Có cả xem tình duyên và tiền tài nữa. Giá chỉ 100 nghìn đồng”.

- Chúng tôi hỏi lại: Xem bằng gì vậy cô?

- Chỉ tay! Nam tả nữ hữu (Nghĩa là đàn ông xe tay trái, đàn bà xem tay phải) nó mới hợp âm dương.

Chúng tôi chìa bàn tay trái ra cho người phụ nữ này xem. Ngắm nghía khoảng năm phút, bà ta bắt đầu hỏi tuổi chúng tôi và nói: Trước tiên tôi sẽ nói về hậu vận của cậu, trong tháng này có gặp gì bất trắc hay không. Sau đó muốn hỏi gì thêm tôi sẽ trả lời!” Rồi bà ta bắt đầu “phán ”: Cậu 32, tuổi sửu mà nay chưa lấy vợ (thực chất tôi đã lập gia đình) là vì đường chỉ tay ở đây (bà ta chỉ vào phần lòng bàn tay tiếp giáp với ngón trỏ) cho biết là người khó tính, kén chọn nên đến giờ vẫn…ế. Rồi bà này khuyên: “Biết được điều này, dễ tính xíu là sẽ…cưới được vợ”. Tỏ vẻ biết ơn vì…”phát hiện” này, chúng tôi hỏi tiếp: “Vậy sắp tới con có bị vận đen gì không cô? Cháu lo quá!”.

Nhẩm nhẩm miệng đồng thời miết những ngón tay đã nhăn nheo lần theo các chỉ tay của tôi, bà này phán tiếp: “Cậu có biết bơi không?, chắc là không!, nếu vậy thì coi chừng sông nước, đặc biệt là tai nạn giao thông.” Chúng tôi xém bật cười vì những tai nạn này mà mình có thể gặp phải, vì chúng thuộc loại dễ xảy ra đối với tất cả nhiều người chứ không chỉ riêng chúng tôi. Nhưng nghe đến đoạn cách hóa giải để tránh tai nạn thì không thể nhìn cười được nữa: “Tốt nhất con không nên tắm sông hồ, biển. Không đi xe máy, như cô nè chỉ đi bộ và xe buýt sao tai nạn giao thông được.

Trả lời thêm những câu hỏi về tiền tài, tình duyên của chúng tôi người phụ nữ này tiếp tục lượn vòng trong công viên để “tìm khách”. Trong khoảng gần 2 tiếng đồng hồ, bà ta tiếp tục mời được hai vị khách muốn “biết trước tương lai. Không chỉ riêng ở công viên Tao Đàn, một số công viên khác như Lê Văn Tám, 23-9, Lê Thị Riêng cũng xuất hiện nhiều người hành nghề bói toán kiểu như vậy. Một bảo vệ công viên cho biết, họ làm rất lén lút, chúng tôi cũng khó đẩy đuổi ra khỏi công viên vì khi làm việc họ chỉ nói vào đây nói chuyện. Khách coi bói cũng không muốn phiền hà nên nhận là bà con, bạn bè.

Khác với những người hành nghề dạo trong công viên, một số khác lại chọn địa điểm hoạt động là các quán cà phê để hành nghề bói toán bằng bài tây. Với ưu điểm kín đáo, ít bị dòm ngó họ còn tận dụng được các tiện ích của quán như wifi để lướt net khi chờ khách. Một số khác thì sử dụng các mạng xã hội với tích năng tìm bạn gần nơi mình đang ngồi để chèo kéo mời khách.

Tại quán cà phê L gần chung cư Hà Đô (phường 10, quận Gò Vấp), một phụ nữ trang điểm lòe loẹt, nhưng giọng dễ dàng nhận ra đàn ông giả tiếng đang xem bói bài cho khách gần chúng tôi. Cô tư (chúng tôi nghe lõm được khi bà này giới thiệu với khách) chia bài khá thuần thục. Mỗi lần chia lại khác nhau, khi thì thành 5 hàng dọc, ba hàng ngang để xem tài lộc, khi thì 6 cột dọc để xem anh em, gia đình có hòa thuận không (theo giới thiệu nhà có mấy người thì chia thành chừng ấy cột).

Thấy chúng tôi cũng quan tâm, cô Tư cười vui vẻ chờ cô tý: “Sáng giờ đắt khách quá, điện thoại thì réo liên tục khổ cô ghê đó”. Đến lượt chùng tôi cô Tư kể đã làm nghề này lâu rồi, khách quen nhiều lắm. Mỗi tháng họ lại gọi mình đến nhà xem. Cô hay ngồi đây, nếu có bạn bè, người thân có nhu cầu cứ điện thoại trước, cô sẽ thu xếp giúp cho để vượt qua vận rủi. Trở lại phần xem “tương lai” cho chúng tôi, cô Tư cũng thoăn thoắt chưa bài, hết chia rồi lại xóc như “thần bài” trong phim Hồng Kông. Trải qua mỗi lần như thế cô lại phán về nhiều thử liên quan đến hậu vận, gia đình,…của chúng tôi.

Sau 15 phút, màn xem bói kết thúc, chúng tôi hỏi về thù lao thì cô Tư cho biết: “Thường cô làm là giúp mọi người, họ cho sao nhận vậy, người nào thấy đúng thì cho nhiều hơn, nhưng thường thì từ 100-200 nghìn cho một lần”. Chúng tôi móc ví, lấy tờ một 100 nghìn ra ấn vào tay: “Cô thông cảm cuối tháng chưa lãnh lương nha” rồi chia tay cô Tư.

Bói toán từ lâu đã bị coi là hành vi truyền bá mê tín dị đoan, không có cơ sở khoa học nào chứng minh chỉ tay hay những quân bài có thể nói lên được những điều mà mình gặp trong tương lai.

Đặc biệt, những kiểu mê tín này cũng không thể giúp con người giàu lên, tránh được bệnh tật tai nạn như những lời quảng cáo cao siêu, nào là được “cô cậu” nhập, có thể xem được những điều mà người trần mắt thịt không thấy. Thiết nghĩ người dân nên có cách nhìn khoa học, tránh nghe những điều mê tín dị đoán, tin vào những chuyện bói toán, vừa mất tiền, mất thời gian, đôi khi lo lắng mất ăn mất ngủ khi lỡ bị thầy “phán” gặp xui xẻo.

Bình luận (1)

Bạn tôi kể rằng trước khi kết hôn có nhờ "thầy" xem tốt xấu thế nào để biết đường mà tránh. "Thầy" phán rằng con nên rước dâu đi bằng cửa sau nhé. Trời ạ nhà ở phố thị vách liền vách, hông liền hông ... làm gì có cửa sau mà đi. Bái phục "thầy" .... lang băm

Phong Trần - Thứ Hai, 08/08/2016, 12:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang