Chủ tịch hãng Korean Air bị thẩm vấn vì trốn thuế

Thứ Sáu, 29/06/2018 01:01  | Thư Văn

|

(CAO) Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hôm 28-6, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang Ho (69 tuổi) đã phải trình diện để trả lời thẩm vấn về các cáo buộc liên quan tội trốn thuế, lạm dụng tín nhiệm và biển thủ.

Ông Cho và em gái của mình bị cáo buộc đã trốn thuế hơn 50 tỉ Won (khoảng 45 tỉ USD) từ số cổ phần thừa kế từ cha mình. Ngoài ra ông Cho còn bị nghi ngờ biển thủ 20 tỉ Won từ quỹ của công ty Korean Air và tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình mình kiếm tiền "không minh bạch".

Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang Ho - Ảnh: RT

Hàng loạt nhân viên Korean Air từng xuống đường hồi tháng 5-2018 nhằm phản đối việc các thành viên trong gia đình họ Cho gây tổn hại tới quyền lợi nhân viên. Vợ và hai con gái chủ tịch Korean Air hiện cũng đang là đối tượng điều tra của nhiều cáo buộc liên quan việc hành xử không đúng mực với nhân viên, trốn thuế,...

Chính vì những hành động xem thường người khác của các thành viên trong gia đình ông Cho đã tạo ra một làn sóng phản đối gia đình này trên khắp cả nước, khiến cho chính quyền phải vào cuộc điều tra. Hôm 31-5, cảnh sát Seoul cũng đã ra thông báo về một lệnh bắt giữ đối với bà Lee Myung Hee (69 tuổi), vợ của ông Cho, với cáo buộc bạo hành nhân viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang