Cựu thủ tướng Malaysia: Khối tài sản khổng lồ là... quà tặng

Thứ Năm, 28/06/2018 22:37

|

(CAO) Trong lần trả lời phỏng vấn hôm 27-6, Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak cho rằng khối tài sản 1,1 tỉ ringgit (hơn 272 triệu USD) thu được của ông và vợ vốn là quà tặng cả hai người được nhận khi ông còn là Thủ tướng.

Cục trưởng Cục Điều tra Tội phạm Thương mại, ông Amar Singh cho biết phần lớn số tài sản tịch thu được tại một ngôi nhà của ông Najib ở Pavilion. Ngôi nhà nằm ở vị trí đắt địa nhưng công dụng thực chất chỉ là để chứa các món đồ giá trị.

Ông Amar Singh dường như cũng đã "nghe được" việc Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố số tài sản bị tịch thu là quà tặng nên đã xác nhận đang điều tra số tài sản của ông Najib có bao nhiêu thứ là quà tặng.

Cựu thủ tướng Malaysia giải thích khối tài sản khổng lồ của ông và vợ hầu hết là... quà tặng - Ảnh: SCMP

Phản đối con số định giá của cảnh sát, cựu thủ tướng Najib đưa ra lời giải thích: "Tất cả sự định giá chỉ mang tính tương đối, đó là chưa kể việc chúng vốn là những món quà nên không thể có gì để đưa ra mức giá chính xác. Trong khi tôi đã làm lãnh đạo trong nhiều năm, không có lý do gì để từ chối nhận quà trong thời gian đó. Không có luật nào kết tội việc nhận quà hay cho việc đó là sai trái".

Theo tờ Straits Times, ông Najib đã tỏ ra không hài lòng khi cảnh sát không thông báo với ông số tài sản bị tịch thu. Đồng thời, ông Najib cũng cho rằng mình không nắm rõ các tài sản mà vợ ông hiện đang sở hữu. Trong khi đó, khoảng tiền lương hàng tháng khi ông còn làm Thủ tướng chỉ có 22.827 ringgit (5.670 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang