Hoạt động tại Việt Nam 4 năm, Grab báo lỗ... 1.700 tỷ đồng?

Thứ Năm, 18/10/2018 11:37

|

(CAO) Theo thông tin tại tòa, hoạt động tại Việt Nam trong 4 năm (từ 2014 đến năm 2017) với vốn điều lệ 20 tỷ đồng nhưng Grab đã báo lỗ lên đến khoảng 1.700 tỷ đồng.

Sáng 18-10, phiên tòa xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và Grab tiếp tục với phần xét hỏi. Đáng chú ý, phần tranh luật của luật sư hai bên rất căng thẳng khiến chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở các bên nên kiềm chế.

Vinasun chất vấn Grab lỗ 1.700 tỷ lấy đâu ra tiền để hoạt động

Theo đó, phía luật sư của Vinasun vẫn giữ quan điểm, khẳng định Grab vi phạm đề án 24 của Bộ GTVT, đăng ký dịch vụ cung ứng phần mềm nhưng lại kinh doanh vận tải taxi, chiêu mộ lực lượng tài xế khổng lồ nên gây thiệt hại cho Vinasun.

Tại phiên tòa, luật sư của Vinasun liên tiếp chất vấn đại diện pháp luật Grab Việt Nam những vấn đề liên quan đến thuế, hóa đơn điện tử cũng như nhiều vấn đề "nóng" khác.

Theo luật sư của Vinasun, trong Quyết định 24 quy định nếu đối tác vi phạm thì Grab chỉ có quyền chấm dứt hợp đồng chứ không được xử phạt. Thế nhưng thực tế, chính Grab lại thừa nhận vẫn có trường hợp phạt tiền lái xe.

Phiên tòa chất vấn diễn ra rất nóng giữa hai bên

Trong khi đó, đại diện Grab cho rằng việc phạt tiền lái xe sẽ tốt hơn là ngừng kết nối hoặc chấm dứt hợp tác. Đây là nguyên tắc ứng xử đạo đức trong kinh doanh.

Đáng chú ý, luật sư của Vinasun dẫn số liệu báo cáo của Grab về các khoản lỗ từ năm 2014 - 2017 là khoảng 1.700 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của doanh nghiệp này chỉ có 20 tỷ đồng.

“Điều này có nghĩa là số lỗ của Grab lớn gấp 85 lần vốn điều lệ. Vậy Grab lấy đâu ra tiền để duy trì hoạt động?” luật sư Nguyễn Văn Đức (bảo vệ quyền lợi cho Vinasun) đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, vấn đề này đại diện của Grab đã từ chối trả lời. Trong chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh tụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang