Vụ công ty khai thác cát sỏi nhiều vi phạm, được “ưu ái”?:

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý các vi phạm của Công ty Nguyên Hà

Thứ Năm, 18/07/2019 13:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân và phản ánh của Báo Công an TP.HCM, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các sở, ngành xử lý những vấn đề vi phạm của Công ty khai thác khoáng sản Nguyên Hà.

Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký văn bản chỉ đạo sở, ngành và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vấn đề mà Báo Công an TP.HCM phản ánh về Công ty TNHH MTV Nguyên Hà (thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) có nhiều vi phạm trong hoạt động khoáng sản.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các sở, ngành và địa phương kiểm tra, xử lý sai phạm của Công ty TNHH MTV Nguyên Hà.

Cụ thể, văn bản số 3202/UBND-TN ngày 16-7 về việc giải quyết đơn tố cáo liên quan đến khai thác khoáng sản căn cứ theo đề nghị của Sở TN&MT tại công văn số 2202/STNMT-TN ngày 7-7-2019, báo cáo số 1635/BC-STNMT ngày 29-5-2019 về kết quả kiểm tra tình hình hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty Nguyên Hà.

Ông Hà Sỹ Đồng giao Công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT và địa phương liên quan tiến hành giám sát, kiểm tra, xử lý các phương tiện tàu thuyền của Công ty Nguyên Hà vi phạm quy định lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Sở GTVT chủ trì, hướng dẫn Công ty Nguyên Hà lập các hồ sơ, thủ tục xin phép cấp giấy phép bến thủy nội địa theo quy định. Yêu cầu Công ty Nguyên Hà chấp hành khắc phục các thiếu sót, tồn tại đã được các cơ quan có thẩm quyền kết luận; báo cáo UBND kết quả trong tháng 7-2019.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở TN&MT và các cơ quan liên quan cần rút kinh nghiệm trong việc phối hợp thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các sai phạm đối với Công ty Nguyên Hà.

Hoạt động khai thác tại bãi tập kết cát, sỏi của Công ty TNHH MTV Nguyên Hà.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, Công ty Nguyên Hà trong quá trình khai thác khoáng sản (cát, sỏi) trên sông Thạch Hãn và hoạt động bãi tập kết cát, sỏi thì liên tục bị các cơ quan chức năng (Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh, Trạm quản lý đường thủy nội địa - Sở GTVT) lập biên bản, xử phạt về các vi phạm do “không có giấy phép mở bến thủy nội địa”; phương tiện không có giấy tờ liên quan; tàu cuốc cản trở các phương tiện qua lại trên sông; đặt dụng cụ khai thác cát, sỏi vi phạm hành lang bảo vệ luồng...

Nhiều người dân địa phương phản ánh, tố cáo hoạt động vi phạm của Công ty Nguyên Hà đến chính quyền, các cơ quan chức năng. Sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Nguyên Hà và giải quyết, xử lý đơn thư tố cáo, phản ánh của người dân.

Ngày 27-5, nhiều người dân thôn Tân Mỹ (thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, TX.Quảng Trị) sống 2 bên bờ sông Thạch Hãn quanh khu vực mỏ khai thác cát sạn của Cty Nguyên Hà làm đơn tố cáo các hành vi vi phạm trong việc khai thác khoáng sản của doanh nghiệp này đã tác động đến dòng sông, đến dòng chảy; gây sạt lở bờ sông; ảnh hưởng đến đời sống của người dân.​

Báo cáo của Sở TN&MT Quảng Trị ngày 29-5 nêu ra nhiều nội dung đúng như phản ánh của Báo Công an TP.HCM qua các bài viết: “Công ty khoáng sản Nguyên Hà có nhiều vi phạm, được ưu ái?”, “Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo làm rõ, xử lý”.

Công ty khoáng sản Nguyên Hà có nhiều vi phạm, được ưu ái?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang