TP.HCM:

Lợi dụng chính sách hoàn thuế để chiếm đoạt tiền tỷ

Chủ Nhật, 12/07/2015 15:22  | Thiên Long

|

(CAO) Lợi dụng chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng, N.Đ.V (39 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng.

Ngày 12-7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa phát hiện hành khách N.Đ.V (39 tuổi, quốc tịch Mỹ) lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT cho khách xuất cảnh để gian lận thuế, mặt hàng là cà vạt, túi xách, bóp, nón, dây nịt… hiệu Hermes trị giá 624 triệu đồng, số tiền được hoàn thuế hơn 48 triệu đồng. 

Tang vật đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt thuế VAT bị hải quan thu giữ

Đối tượng N.Đ.V đã xuất cảnh từ TP.HCM đi Kualalumpur, xuất trình hóa đơn mua hàng và được cơ quan hải quan thực hiện hoàn thuế GTGT theo đúng quy định. Qua theo dõi và nắm tình hình, lực lượng hải quan đón lõng kiểm tra khi đối tượng này nhập cảnh từ Kualalumpur về lại TP.HCM ngay trong ngày, mang theo toàn bộ số hàng đã được hoàn thuế và phát hiện vi phạm.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp với cơ quan thuế TP.HCM và TP.Hà Nội để tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh tất cả các hóa đơn giá trị gia tăng kiêm tờ khai hải quan hoàn thuế mà đối tượng N.Đ.V sử dụng để hoàn thuế giá trị gia tăng từ năm 2014 đến nay với tổng số thuế tiền VAT được hoàn hơn 2,2 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang