Tiếp tục phát hiện nhiều vụ kinh doanh nón bảo hiểm giả nhãn hiệu Nón Sơn

Thứ Tư, 12/06/2024 13:16

|

(CAO) Theo đó, nón bảo hiểm giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn được các đối tượng bày bán tại điểm kinh doanh cũng như livestream công khai trên các kênh mạng xã hội...

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gởi cho Công ty TNHH thời trang Nón Sơn về việc xác định hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được cơ quan này phát hiện trên địa bàn.

Theo hồ sơ vụ việc, trước đó, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hộ kinh doanh Bùi Thị Loan 1 tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do bà Bùi Thị Loan làm chủ hộ kinh doanh đang trưng bày để bán 100 cái nón bảo hiểm (NBH) có gắn yếu tố giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn đang được bảo hộ.

Lực lượng QLTT kiểm tra hộ kinh doanh Bùi Thị Loan 1 và phát hiện tại đây đang kinh doanh NBH giả nhãn hiệu Nón Sơn

Theo đó, để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, Đội QLTT số 1 đề nghị Công ty TNHH thời trang Nón Sơn (địa chỉ: 199 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM)- đơn vị đại diện chủ thể quyền sở hữu nhãn hiệu xác định số hàng hóa trên có giả mạo nhãn hiệu của công ty, hoặc cơ sở này có phải là đơn vị ủy quyền được phân phối các sản phẩm của công ty hay không.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tý- Giám đốc điều hành Công ty TNHH thời trang Nón Sơn khẳng định: Toàn bộ số hàng trên là hàng giả mạo nhãn hiệu vì không phải do công ty sản xuất, đồng thời hộ kinh doanh Bùi Thị Loan 1 cũng không phải là đơn vị ủy quyền được phân phối các sản phẩm của công ty.

NBH giả  nhãn hiệu Nón Sơn bị phát hiện

Qua đó, ông Tý cũng mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với cơ sở kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn nói trên để làm gương.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang, Khánh Hòa cũng đã bắt tạm giam Phạm Thị Minh Tâm (SN 2002, trú huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cùng Trịnh Văn Cảnh (SN 2000, cùng ngụ Đắk Lắk) để điều tra về tội danh buôn bán hàng giả.

Theo điều tra, từ tháng 4-2023, hai đối tượng này đã tới thuê kho chứa hàng của một người dân ở thôn Phú Vinh 2, xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang làm nơi tập kết buôn bán trực tuyến các loại NBH không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trong đó có NBH được dán nhãn hiệu Nón Sơn giả.

Tâm và Cảnh bị bắt giữ để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả

Tâm và Cảnh nhờ bạn là Nguyễn Vũ Hiệp (SN 2002, trú TP. Buôn Ma Thuột) sử dụng thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng của Hiệp mở tài khoản trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop với tên “Minh Tâm Shop” để tổ chức livestream giới thiệu và buôn bán NBH với số lượng lớn. Toàn bộ doanh thu sẽ được Hiệp chuyển lại vào tài khoản của Tâm.

Theo lời khai của 2 đối tượng, Tâm liên hệ với người phụ nữ có tài khoản trên Zalo là “Kho Nón” để đặt mua số lượng lớn NBH các loại và được vận chuyển từ Buôn Ma Thuột về Nha Trang. Riêng đối với NBH giả nhãn hiệu "Nón Sơn", 2 đối tượng mua với giá 40.000 đồng/chiếc; sau đó rao bán với giá 100.000 - 130.000 đồng/chiếc.

Lực lượng chức năng phát hiện NBH giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn tại kho hàng của Tâm và Cảnh

Tính từ tháng 4-2023 đến thời điểm bị phát hiện, 2 đối tượng đã bán được hàng ngàn NBH giả ra thị trường, thu lợi khoảng 80 triệu đồng. Qua kiểm định số hàng phát hiện tại kho của Tâm và Cảnh, Cơ quan Công an cũng như Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn xác nhận, có 898 NBH giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn (trị giá hàng thật gần 587 triệu đồng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang