Vợ chồng chủ DN lãnh án vì sản xuất phân bón không phép

Thứ Tư, 27/10/2021 16:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-10, TAND quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) tuyên phạt Nguyễn Văn Bình (SN 1976, ngụ địa phương) 8 năm tù về tội sản xuất, buôn bán hàng cấm.

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Bình.

Theo cáo trạng, Bình cùng vợ là Nguyễn Thị Lệ Quyên (SN 1981) thành lập Công ty TNHH MTV Bình Quyên (trụ sở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), sau đó mở chi nhánh ở quận Thốt Nốt và có hoạt động sản xuất, buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng.

Quá trình hoạt động, ngoài những loại phân bón được phép sản xuất, buôn bán thì Bình còn tự tạo công thức và đặt tên cho 12 loại phân bón khác. Tất cả các loại phân bón có phép và không có phép sản xuất đã được Bình chỉ đạo nhân viên trong công ty mua nguyên phụ liệu, thiết kế, đặt in nhãn mác, bao bì sản phẩm.

Sau đó, Bình tổ chức sản xuất đóng gói các loại phân bón trên theo công thức do mình đưa ra và tìm thêm cộng tác viên bán.

Cuối năm 2019, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Cần Thơ phát hiện và tạm giữ 13 loại phân bón của Công ty Bình Quyên, trong đó 12 loại phân bón không có thông báo xác nhận bản công bố sản phẩm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, không có quyết định công nhận lưu hành tại Việt Nam.

Cơ quan công an xác định, tổng giá trị phân bón không phép do vợ chồng Bình làm ra là hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó thu lợi bất chính hơn 438 triệu đồng.

Trong vụ án Bình là có vai trò chính, còn Quyên có vai trò giúp sức cho chồng. Hành vi của 2 bị cáo đã xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế.

Theo HĐXX, do Quyên có vai trò giúp sức, chồng cũng bị xử lý, trong khi có hoàn cảnh khó khăn, nuôi con và mẹ già nên áp dụng hình phạt tiền thay cho hình phạt tù. Vì vậy, tòa quyết định phạt Quyên số tiền 300 triệu đồng, buộc các bị cáo nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang