20 tựa game hấp dẫn nhất thời đại (phần 2)

Thứ Tư, 06/12/2017 08:46

|

(CAO) Các nhà phê bình trên trang Metacritic đã chấm điểm và chọn ra 20 tựa game hấp dẫn nhất mọi thời đại.

10. Batman: Arkham City

Năm phát hành: 2011

Nhà phát hành: Rocksteady Studios

Chấm điểm trên Metacritic: 96/100

Batman: Arkham City là video game hành động phiêu lưu được Rocksteady Studios phát hành năm 2011, đây là phần tiếp theo của video game Batman: Arkham Asylum và là game thứ hai của dòng game Batman: Arkham. Người chơi sẽ hóa thân vào vai Batman, phiêu lưu khắp Arkham City để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ. Ngoài nhiệm vụ chính, trò chơi còn giới thiệu các nhiệm vụ phụ với các nhân vật khác và những câu chuyện riêng, chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy nhàm chán.

9. The Last of Us

Năm phát hành: 2013

Nhà phát hành: Sony

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Là game hội tụ nhiều yếu tố, với cốt truyện u ám và đượm buồn, những pha hành động kịch tính, kết hợp cùng một chút yếu tố kinh dị đã giúp cho The Last of Us đạt rất nhiều giải thưởng. Bạn sẽ vào vai Joel có nhiệm vụ hộ tống cô bé 14 tuổi Ellie thoát khỏi thành phố, vũ khí trong game rất đa dạng từ súng trường, súng ngắn, shotgun cho đến cung tên, gậy gỗ, …. Âm thanh chân thật, đồ họa tuyệt hảo cùng với cốt truyện đượm buồn u ám nhất định sẽ lôi cuốn bạn.

Hành động pha lẫn yếu tố kinh dị. 

8. Halo 2

Năm phát hành: 2004

Nhà phát hành: Microsoft

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Halo 2 là tựa game kết hợp giữa chủ đề bắn súng, robot và du hành không gian. Bạn sẽ gặp lại Master Chief với những vũ khí tối tân, chiến đấu chống lại binh đoàn ngoài hành tinh Convenant trong một không gian rộng lớn, trải qua nhiều loại địa hình để bảo vệ hành tinh của mình. Game có đồ họa đẹp mắt, hình ảnh được trau chuốt, hiệu ứng chân thật.

Chiến đấu trên nhiều địa hình.
Những vũ khí tối tân.

7. Super Mario Galaxy 2

Năm phát hành: 2010

Nhà phát hành: Nintendo

Chấm điểm trên Metacritic: 97/100

Gần 3 năm sau Super Mario Galaxy, cuối cùng Nintendo cũng đã cho ra mắt Super Mario Galaxy 2. Cốt truyện của game khá đơn giản, chỉ rõ cho bạn từng thế giới với đường đi và các màn chơi. Hoàn thành một màn chơi, bạn sẽ nhận được một ngôi sao, có càng nhiều sao bạn càng mở khóa được nhiều thế giới và gặp được nhiều con trùm khó nhằn, thỏa mãn lòng ham muốn thử thách của người chơi.

Cùng anh chàng thợ sửa ống nước Mario phiêu lưu thôi. 

6. Call of Duty 4: Modern Warfare

Năm phát hành: 2007

Nhà phát hành: Activision

Chấm điểm trên Metacritic: 94/100

Thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ 1(FPS), tiếp bước thành công của series Call of Duty được đông đảo game thủ ưa thích. Khác với các phần trước, Call of Duty 4 với khung cảnh hiện đại, sinh động, hiệu ứng khói lửa mãn nhãn, bắt mắt, tiếng súng bắn, tiếng bom nổ rất chân thật. Bạn có thể di chuyển với nhiều tư thế khác nhau như đứng, ngồi hoặc nằm xuống, một điểm khá thú vị là nếu bị trúng đạn thì bạn có thể dùng chút “hơi tàn” của mình để bắn trả kẻ thù xong mới gục chết. Bạn thậm chí còn có thể dùng máy bay trực thăng, tấn công trên cao để tiêu diệt nhiều kẻ thù cùng lúc.

Đồ họa và âm thanh sống động. 

5. Final Fantasy IX

Năm phát hành: 2000

Nhà phát hành: Square

Chấm điểm trên Metacritic: 94/100

Final Fantasy IX thuộc thể loại RPG là phiên bản thứ 9 của series Final Fantasy, cốt truyện xoay quanh hai nhân vật là công chúa Garnet - người kế nhiệm ngai vàng vương quốc Alexandria và Zitane – một thành viên của nhóm trộm cướp. Zitane cùng băng đảng của mình lên kế hoạch bắt cóc công chúa Garnet nhưng vì một vài lý do mà cuối cùng họ lại cùng nhau giải cứu thế giới khỏi diệt vong.

Hình ảnh và lối chơi quen thuộc.

4. Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Năm phát hành: 2015

Nhà phát hành: Konami

Chấm điểm trên Metacritic: 95/100

Metal Gear Solid V được người chơi đánh giá cao không chỉ về nội dung mà còn về lối chơi. Là một game hành động lén lút nhưng bạn có thể làm mọi thứ mà mình muốn, từ việc lên kế hoạch tác chiến, chọn địa điểm tấn công, trang bị vũ khí, gọi trực thăng, …. Càng về cuối game, bạn sẽ mở khóa thêm được nhiều trang bị, đồ họa và âm thanh của game cũng được nhà phát hành chăm chút rất kĩ càng nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi.

3. Grand Theft Auto V

Năm phát hành: 2013

Nhà phát hành: Rockstar Games

Chấm điểm trên Metacritic: 96/100

Grand Theft Auto V (GTA 5) sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống ở nước Mỹ hiện đại, tham gia vào thế giới ngầm đầy những nguy hiểm và thực hiện những nhiệm vụ không tưởng. GTA 5 được người chơi đánh giá cao vì sự cải tiến về kĩ thuật, hoàn thiện nội dung và nhiều bối cảnh. Người chơi có thể thỏa sức làm những gì mình thích, từ việc tạo hình nhân vật, thực hiện các nhiệm vụ, kết giao bạn bè hay chỉ đơn giản là lái xe dạo quanh thành phố ngắm cảnh. Thậm chí có 2 game thủ đã tái hiện lại một cảnh cuối phim Fast & Furious 7 để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Paul Walker.

Thỏa sức làm những gì mình thích.
Hoặc đơn giản là dạo mát và ngắm cảnh.

2. The Elder Scrolls V: Skyrim

Năm phát hành: 2011

Nhà phát hành: Bethesda Game Studios

Chấm điểm trên Metacritic: 96/100

Nếu bạn là fan của thể loại game nhập vai hành động thì đây là một game bạn không thể bỏ qua, bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ khi vào game với hình ảnh đẹp không tưởng. Những ngọn núi tuyết phủ lạnh giá quanh năm, các thành phố xinh đẹp, ….. hiệu ứng thời tiết như mưa, tuyết rơi, gió thổi, sương mù đều được nhà phát hành thể hiện chân thật và sống động. Ngoài ra, trò chơi còn có đa dạng chủng tộc cho bạn lựa chọn, như tộc Nord cao lớn, Orc hung hãn, … Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp loài voi ma mút khổng lồ đã tuyệt chủng hoặc loài rồng, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại chúng hoặc chết. Tất cả những điều đó sẽ làm cho người chơi cảm thấy thích thú và kích thích tính tò mò, phiêu lưu trong mỗi người.

Bạn sẽ bắt gặp loài voi ma mút đã tuyệt chủng.
Chiến đấu với rồng.

1. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Năm phát hành: 2017

Nhà phát hành: Nintendo

Chấm điểm trên Metacritic: 98/100

Là một tựa game độc quyền của Nintendo được rất nhiều người yêu thích trên thế giới, đáng tiếc cho nhiều game thủ, The Legend of Zelda: Breath of the Wild chỉ phát hành trên 2 hệ máy là Wii U và Switch. Dù mới ra mắt nhưng Breath of the Wild đã vượt qua những đàn anh khác như GTA 5 và chiếm điểm số rất cao trên Metacritic. Thế giới mở rộng lớn bao la, cơ chế gameplay sáng tạo hệ thống môi trường đa dạng, đồ họa tuyệt vời, độc đáo. Tất cả hòa quyện lại và mang đến những cảm giác mới lạ, người chơi sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trên chặng đường phiêu lưu khám phá thế giới của mình.

Thế giới mở rộng lớn.
Môi trường đa dạng, độ họa tuyệt vời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang