Người dân được cứu từ vụ cháy chung cư mini ôm Cảnh sát PCCC khóc nức nở

Chủ Nhật, 23/10/2022 22:13

|

(CAO) Cháy lớn tại chung cư mini ở ngõ 132 Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn, giải  11 người thoát khỏi đám cháy.

Tối 23-10, Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn giải cứu, hướng dẫn 11 người thoát khỏi đám cháy xảy ra tại căn nhà 6 tầng ở số 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tòa chung cư mini xảy ra vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu từ người dân ở gần hiện trường cho biết, lúc gần 19 giờ tối, họ phát hiện lửa bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà 3 tầng nằm trong ngõ 132 Cầu Giấy nên đã hò hét báo cháy cho những người trong nhà thoát ra, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa và báo cho Công an phường, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội.

Khói đen bám vào tường sau khi đã được dập lửa.

Lãnh đạo UBND phường Quan Hoa xác nhận thông tin trên và cho biết, nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế, dập tắt đám cháy. Trong quá trình chữa cháy, lực lượng chức năng đã hướng dẫn, cứu giúp được một số người thoát khỏi đám cháy an toàn.

Cảnh sát chữa cháy giải cứu người dân mắc trong tòa nhà bị cháy.

Trao đổi về sự việc trên, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết: Khoảng 18h56’, Trung tâm Chỉ huy nhận được tin báo cháy xảy ra tại ngõ 132 Cầu Giấy, nhận định có người dân mắc kẹt trong đám cháy, Trung tâm đã điều động 4 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hơn 20 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Nạn nhân được giải cứu ôm Cảnh sát khóc nức nở.

Ngôi nhà xảy ra cháy cao 6 tầng 1 tum. Ngay sau khi đến hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo tổ trinh sát nắm bắt quy mô, vị trí số lượng người bị mắc kẹt, các hướng có thể tiếp cận công trình. Đồng thời triển khai 1 mũi chữa cháy tại tầng 1 để dập tắt đám cháy ngăn và khả năng cháy lan lên các tầng phía trên. 1 mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt tiếp cận khu vực có người bị nạn đưa ra khỏi đám cháy.

Cùng với đó chỉ huy chữa cháy chỉ đạo các lực lượng Công an phường, dân phòng và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Cảnh sát sơ cứu nạn nhân bị thương trong đám cháy.

Sau thời gian nỗ lực triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, tổ chức cứu và hướng dẫn được 11 người dân thoát nạn ra ngoài an toàn.

Một chiến sĩ bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục phong toả hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang