Ngày Nhà giáo Việt Nam:

60 suất học bổng dành cho học sinh trường Đức Trí

Thứ Tư, 20/11/2019 11:35

|

(CAO) Sáng ngày 20/11/2019, Công ty Tài chính HD SAISON đã trao 60 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường THCS Đức Trí (số 273 Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM).

Tọa lạc tại quận trung tâm nhưng trường THCS Đức Trí là nơi theo học của nhiều học trò đến từ các gia đình lao động thu nhập thấp, sống trong những khu dân cư có thể gọi là “ổ chuột” của thành phố đông dân nhất cả nước như khu Mả Lạng, hẻm hóc sâu hun hút, ngoằn ngoèo như mê cung. Khi phụ huynh các em còn phải lo ăn từng bữa thì việc cắp sách đến trường của các em cũng không hề đơn giản.

Cô Châu, giáo viên dạy Hóa nhà trường cho biết: “Nếu không có hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nhiều em đã phải bỏ học giữa chừng để ở nhà phụ cha mẹ hoặc phải vào đời sớm, bươn trải kiếm tiền. Khi đó tương lai các em càng trở nên mù mịt.”

Gia đình khó khăn, cứ sau giờ học em Ngô Thế Tài (lớp 7a7) lại bưng giỏ hàng rong hòa mình vào dòng người tại phố đi bộ, tất bật mưu sinh cho đến tối mịt, trong khi bạn bè cùng trang lứa đang xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh ở nhà. Tương tư, có nhiều học sinh sau khi tan học phụ cha mẹ bán hàng ăn trong các con hẻm hoặc ở nhà trông em, giặt giũ, cơm nước thay cho người lớn. Ngoài việc thua thiệt bạn bè về điều kiện gia đình, các em còn ít có thời gian cho học tập và vui chơi.

Chưa có nhiều hình dung về tương lai sẽ làm gì, nhưng Tài rất thích đi học. Với em thì đi học được gặp bạn bè, thầy cô, được tiếp xúc với sách vở, tri thức vẫn vui hơn phải bỏ họ đi làm sớm. Năm nay là năm thứ hai Tài được trao học bổng “Vì Đàn Em” của công ty tài chính HD SAISON. Khoản hỗ trợ đều đặn từ HD SAISON đã giúp gia đình em vơi đi một phần khó khăn và góp phần thắp sáng tương lai của Tài.

Từ năm 2016, HD SAISON bắt đầu đồng hành lâu dài với thầy và trò trường THCS Đức Trí. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, HD SAISON tiếp tục trao học bổng “Vì Đàn Em” trị giá 50 triệu đồng cho 60 trường hợp học sinh khó khăn do nhà trường đề xuất. Số tiền được trích từ quỹ Ước Mơ HD SAISON – một quỹ từ thiện do nhân viên và khách hàng của công ty chung tay đóng góp, nhằm hiện thức hóa mong ước của những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, giúp lan tỏa tinh thần “Hành động là Yêu thương” trong xã hội.

HD SAISON được biết đến là công ty tài chính đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Trong hơn 6 năm qua, hàng năm HD SAISON đều tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ với sự tham gia của hàng ngàn nhân viên công ty cũng như người dân và nhân viên đối tác.

Bên cạnh đó, HD SAISON cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhân văn khác, như phối hợp cùng Báo Công an TP.HCM trao tặng sinh kế cho hàng trăm gia đình khó khăn, tham gia chương trình đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” do Hội Chữ thập Đỏ TP.HCM phát động, xây nhà tình thương cho người già neo đơn và xây nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học vào mỗi dịp khai giảng năm học mới và ngày Nhà giáo Việt Nam,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang