Ba cháu nhỏ chết đuối thương tâm trước ngày khai giảng

Thứ Bảy, 05/09/2020 16:24  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 5/9, UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 3 cháu nhỏ tuổi từ 6 - 8 tuổi đi câu cá bị đuối nước tử vong. Mặc dù, khi tìm thấy các cháu, chính quyền địa phương và người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Ba cháu nhỏ tử vong là: Tao Văn Phong (SN 2012), Lò Văn Trưởng (SN 2014, cùng ở bản Pa Pe, xã Bình Lư, huyện Tam Đường) và Lò Văn Thuấn (SN 2014, ở bản Nà Hum, xã Bình Lư, huyện Tam Đường). Các cháu đều là học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của Trường Tiểu học xã Bình Lư, huyện Tam Đường (Lai Châu).

 Ảnh minh họa

Trước đó, vào sáng 4/9, các cháu đi nhận lớp học, do nhỏ tuổi không phải lao động nên giáo viên cho các em về nhà nghỉ. Khoảng 12 giờ, ăn cơm xong, có 4 cháu rủ nhau ra suối gần nhà câu cá. Giữa dòng suối có doi cát nên 3 em trên lội ra cắm cần câu, gặp phải chỗ nước sâu 3 - 4m nên hụt chân chìm xuống nước.

Một em trên bờ thấy bạn bị như vậy liền đi cầu cứu người bên đường. Nghe thông tin, dân bản ra tìm kiếm và vớt được các em, đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chính quyền xã Bình Lư đã hỗ trợ các gia đình mai táng cho các cháu.

UBND huyện Tam Đường chỉ đạo chính quyền các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác cảnh báo và tuyên truyền tới người dân, nhà trường tăng cường quản lý các em; hướng dẫn và giáo dục các em học sinh tuyệt đối không được ra sông suối tắm, bắt cá...

Bình luận (0)

Lên đầu trang