Bắt quả tang nhóm người truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”

Thứ Năm, 08/04/2021 06:57  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 7-4, Công an H.Anh Sơn (Nghệ An) cho biết vừa phát hiện một nhóm người có hành vi hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn. Theo đó, sau thời gian điều tra theo dõi, chiều 4-4, Công an H.Anh Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Phúc Sơn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) kiểm tra nhà anh Lê Văn Thành (SN 1985, trú thôn Trà Lân, xã Phúc Sơn), phát hiện 12 người (6 người lớn và 6 trẻ em) đang hoạt động truyền giáo "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 2 quyển kinh thánh Cựu ước và Tân ước, 1 máy tính laptop (dùng để tuyên truyền "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”), 6 chiếc khăn trùm đầu màu trắng, 47 chiếc phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ...

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai làm rõ. Bước đầu nhóm người thừa nhận đang tiến hành các nghi lễ sinh hoạt của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” do Đặng Sỹ Nhâm (SN 1992, trú xã Đà Sơn, H.Đô Lương, Nghệ An) đứng ra tổ chức, tuyên truyền. Đối tượng này đã đến dụ dỗ, lôi kéo những người dân ở xã Phúc Sơn tham gia.

Đặng Sỹ Nhâm

Được biết, "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” là tổ chức chưa được Nhà nước công nhận nhưng vẫn lén lút tiếp cận người dân truyền đạo trái phép nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Đây là những nhóm người hoạt động tà đạo, gây mất tình hình an ninh trật tự cho xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của một bộ phận nhân dân, gây mâu thuẫn giữa người tin theo và người không tin theo. Ngoài ra, hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” cũng đã có những hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam như không thờ cúng tổ tiên ông bà, đập bỏ bàn thờ, bát hương, bỏ chồng, bỏ con, bỏ bê công việc gia đình, mang tiền đi phụng sự "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”. Những hành vi này đã khiến cho nhiều gia đình ly tán, gây mất an ninh trật tự.

Nhóm người hoạt động truyền đạo trái phép

Ngoài ra, theo nội dung giáo lý, giáo luật của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” có nhiều điểm khác với các tôn giáo khác như không công nhận lễ giáng sinh. Tổ chức này tuyên truyền ông Ahn Sahng Hong là "nhà tiên tri". Họ cho rằng chỉ có "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” mới là chân chính, người tin theo không được nghi ngờ lời "nhà tiên tri" thì mới linh nghiệm... Vì có nhiều điểm khác biệt nên Nhà nước cũng như nhiều tổ chức, hệ phái tôn giáo trong nước không công nhận "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” là một tôn giáo chân chính và cho rằng tổ chức này là tà giáo, dị giáo. Hiện Công an H.Anh Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nhóm người trên về hành vi truyền đạo trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang