Bé gái thâm tím hai mắt sau khi từ trường mầm non về

Thứ Hai, 23/04/2018 16:23

|

(CAO) Người mẹ tá hỏa khi nhìn thấy con gái thâm tím, sưng húp hai mắt sau khi từ cơ sở mầm non trở về.

Cháu gái có biểu hiện trên là cháu Lê Thị Thuỳ T. (SN 2017) - con chị Đậu Thị Chung (SN 1990, quê Nghệ An, hiện đang tạm trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 15-4, do bận đi chợ nên chị đã nhờ anh Đàm Xuân Lân (trú xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đi đón con gái giúp tại cơ sở mầm non Tràng An trên địa bàn xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì.

Trong lúc tắm rửa cho con gái, chị Chung phát hiện ở phần trán và hai mắt con có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím.

Lúc này, chị Chung đã gọi điện cho chủ cơ sở mầm non Tràng An để hỏi về việc trong buổi học ngày 15-4.

Trong 3 ngày từ 16 đến 18-4, hai bên mắt của con ngày càng bầm tím. Thậm chí, mắt cháu sưng to buộc chị phải cho con nghỉ học và đưa đến bệnh viện để thăm khám thì các bác sĩ kết luận bị tụ máu hai bên mắt.

Cháu T. bầm tím mắt sau khi đi học về.

Anh Đàm Xuân Lân – người đón giúp cháu T. cho chị Chung cho biết, thời điểm đón cháu Thuỳ T. tại cơ sở mầm non Tràng An vào chiều 15-4, anh không phát hiện trên cơ thể cháu có dấu hiệu gì khác thường.

Tuy nhiên, khi về nhà thấy cháu bị sổ mũi nhiều nên anh Lân đã tắm rửa cho bé Thuỳ T.

Tắm xong, anh Lân cùng vợ và chị Chung thấy cháu T. có nhiều điểm bất thường ở đầu, trán, hai mắt bị sưng nên đã gọi điện cho chủ cơ sở mầm non Tràng An hỏi về những vết thương trên cơ thể cháu thì nhận được câu trả lời cháu không bị ngã hay va đập gì ở trường.

Anh Lân cũng khẳng định, sau khi mình đón cháu T. về, cháu không bị ngã hay va chạm vào đâu.

Vì anh vừa đi về, cách cổng trường khoảng 300 mét thì gặp chị Chung đi chợ về ngay phía sau.

Liên quan tới vụ việc, bà Nguyễn Thị Nhài - chủ cơ sở mầm non Tràng An cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 15-4, chị Chung gọi điện cho bà hỏi về việc con đi học có bị ngã hay va đập vào đâu không mà mắt bị sưng.

Sau khi nhận cuộc gọi, bà Nhài cho kiểm tra các giáo viên trong cơ sở và thông báo lại cho chị Chung trong ngày 15-4, cháu Thuỳ T. học bình thường và không bị ngã hay va đập vào đâu.

Cơ sở mầm non cháu T. theo học

Bà Nhài cũng cho biết, cơ sở mầm non của bà có khoảng 30 cháu bé theo học, chia làm hai lớp và có 4 giáo viên phụ trách.

Cháu Thuỳ T. theo học tại cơ sở của bà từ ngày mới khoảng 9 tháng tuổi. Hiện nay, cháu T. đã biết đi chập chững và đang tập nói.

Hôm đó là ngày chủ nhật nên cơ sở của bà chỉ có ba cháu theo học và do cô giáo tên Trang quản lớp cùng một người giúp việc nấu cơm.

Nữ giáo viên tên Trang (người quản lớp cháu Thùy T. ngày 15-4), khẳng định trong buổi học ngày 15-4, cháu T. không hề bị ngã hay va đập vào đâu.

Tuy nhiên, khi tiếp nhận cháu bé vào sáng 15-4, chị Trang thấy cháu bị đau bụng và đi ngoài nhiều lần nên đã cho bé uống thuốc. Đến chiều, cháu T. đỡ đau bụng và không còn đi ngoài.

Ông Nguyễn Đăng Đốc - Phó chủ tịch UBND xã Liên Ninh cho biết, sau khi UBND xã nắm được thông tin về sự việc trên đã cử cán bộ xuống làm việc với cơ sở mầm non Tràng An.

Tại buổi làm việc, bà Nhài khẳng định thời điểm bàn giao cháu Thuỳ T. cho gia đình vào chiều 15-4, cháu bé hoàn toàn bình thường.

Hiện UBND xã Liên Ninh báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên để tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang