Bò mẹ sinh bê con 7 chân gây xôn xao ở Lâm Đồng

Thứ Năm, 08/12/2016 19:50  | Kim Đồng

|

(CAO) Sau khi nghe tiếng bò mẹ kêu lớn, gia chủ thức dậy thì thấy một con bê con có 7 chân vừa được sinh ra. Hay tin, nhiều người dân trong thôn, xã và các địa phương lân cận tò mò tìm đến xem.

Chủ nhân của con bê con có 7 chân là bà Cil Pam, người dân tộc Cil, ngụ thôn Lạch Tông, xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Con bê có 7 chân của gia đình bà Cil Pam

Bà Cil Pam cho biết, vào rạng sáng ngày 6-12, gia đình nghe tiếng bò kêu từ phía chuồng bò nên ra xem thì phát hiện con bò cái sinh được một con bê có 7 chân. Trong đó, 5 chiếc chân dính vào nhau ở phần thân sau, còn hai chân trước vẫn bình thường.

“Nhìn qua thì con bê nó có lông màu vàng, trông lớn hơn bê con bình thường lúc mới sinh. Do con bê con nằm dưới vũng lầy nên tôi cứ tưởng nó đã chết. Khi đến gần xem, tôi mới biết bê con còn sống và phát hiện ở phần thân sau có tổng cộng 5 chân. Điều đặc biệt, bê con này có hai bộ phận sinh dục và hậu môn của con đực và cái”, bà Cil Pam cho biết.

Từ khi sinh ra đến nay, bê con có 7 chân của gia đình bà Cil Pam vẫn khoẻ mạnh bình thường. Hiện, bê con nặng khoảng 10 - 15kg.

Bê con có 7 chân

Trao đổi với chúng tôi, ông Ha Sức (trưởng thôn Lạch Tông, xã N’Thôn Hạ) cho biết, toàn thôn có 3 gia đình được nhận 3 con bò hỗ trợ từ Chương trình thoát nghèo nhanh và bền vững vào năm 2012, trong đó có bà Cil Pam.

Đến nay, bò của nhà bà Cil Pam đẻ được 3 lứa, trong đó hai con bê con lứa trước đều bình thường và đã lớn. Chỉ riêng đợt này, bò mẹ lại đẻ ra bê con kỳ lạ, nó có đến 7 cái chân.

Nghe tin bò cái gia đình bà Cil Pam đẻ bê con 7 chân, trong hai ngày qua, nhiều lượt người dân trong thôn, xã, các vùng lân cận đến xem và không khỏi ngạc nhiên.

Một số hình ảnh bê con gần 3 ngày tuổi có 7 chân ở Lâm Đồng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang