TPHCM: Cháy lớn trong đêm, vợ chết, chồng và con được đưa đi cấp cứu

Thứ Tư, 02/06/2021 07:27

|

(CAO) Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 1 người, chết 2 người bị thương tại một căn nhà trong hẻm 102, đường Bình Long, quận Tân Phú.

Khoảng 0 giờ 5 phút sáng 2-6-2021, một căn nhà trong hẻm 102 đường Bình Long, phường Phú Thạnh bất ngờ bốc cháy. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Phú điều lực lượng đến hiện trường.

Thời điểm này vẫn còn 3 người của gia đình kẹt trong đám cháy, cảnh sát nhanh chóng triển khai cứu nạn nhân đưa ra ngoài. Cụ thể, anh Nguyễn H.M (SN 1993, chủ hộ), chị Nguyễn T.T (SN 1999, vợ anh H.M) và bé Hoàng Nguyễn A.D (SN 2017, con anh H.M và chị T.T). Tuy nhiên, khi lực lượng tiếp cận chị T thì nạn nhân đã tử vong. Riêng anh M được đưa đi Bệnh viện 115 cấp cứu và bé D được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Lực lượng Cảnh sát đập tường vào ngôi nhà để cứu người và khống chế hoả hoạn.

Khoảng hơn 30 phút tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC khống chế được ngọn lửa, không để cháy lan sang khu vực lân cận. Được biết, hoả hoản đã thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị trong khoảng 40/70m2 diện tích căn nhà. Trong đó có 2 xe máy cùng nhiều vật dụng sinh hoạt khác.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân hoả hoạn.

Sáng sớm hôm qua (1/6), tại phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức cũng xảy ra vụ hỏa hoạn do phóng hỏa. Cụ thể, lợi dụng đêm tối, đối tượng đã khóa cửa 1 kiot bán hoa tại khu chợ tự phát trên địa bàn rồi tưới xăng qua cửa sổ đốt khiến hai vợ chồng bên trong bỏng nặng, nguy kịch. Vào cuộc điều tra ngay trong ngày, Công an TP.Thủ Đức đã tạm giữ 1 nghi phạm.

Mới đây, ngày 31-5-2021, UBND TPHCM ban hành Quyết định về an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất trên địa bàn TPHCM. Quyết định đã nêu rõ trách nhiệm chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh, cá nhân cần chủ động tìm hiểu quy định pháp luật, kiến thức, kỹ năng về bản về PCCC&CNCH.

Đồng thời, Quyết định cũng hướng dẫn các bố trí, sắp xếp đồ đạc, vật dụng nhằm đảm bảo an toàn PCCC cũng như trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy ở mỗi tầng phù hợp với quy mô, điều kiện của từng gia đình.

Bên cạnh Quy định về lối thoát nạn, Quyết định còn hướng dẫn người dân chi tiết, cụ thể về an toàn trong lắp đặt, sử dụng điện, cũng như an toàn trong quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Đối với nhà ở kết hợp kinh doanh thì chủ hộ cần lưu ý quy định an toàn trong sắp xếp hàng hoá cũng như trang bị phương tiện PCCC,… Bởi lẽ, khi người dân có kiến thức an toàn PCCC cùng ý thức cảnh giác cao độ trước “giặc lửa” thì hoả hoạn sẽ được kéo giảm xuống mức thấp nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang