Công an quận 4 tấn công mạnh tội phạm núp trong chung cư

Thứ Năm, 23/05/2019 11:27  | Minh Thư

|

(CATP) Thời gian gần đây, một số vụ việc liên quan đến ma túy, cờ bạc, tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư ở chung cư The Gold View (Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TP.HCM) đã phần nào ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại khu vực này.

Trước thực trạng trên, Công an Q.4 đã phối hợp với chủ đầu tư triển khai nhiều biện pháp phòng chống tệ nạn và giải quyết tranh chấp về quyền lợi của người dân. Đến nay, tình hình ANTT tại khu vực này cơ bản đã được giải quyết.

Giải quyết nhanh tố cáo của dân

Bước đầu, cơ quan công an đã tham mưu cho chính quyền địa phương, tiếp xúc và làm việc với chủ đầu tư. Cạnh đó, nắm tình hình có liên quan đến ANTT và nguyện vọng của người dân đối với hợp đồng, giao dịch.

Đẩy mạnh công tác đấu tranh với các đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy; phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, khích lệ người dân mạnh dạn tố giác tội phạm.

Nhờ áp dụng đồng bộ những biện pháp trên, kết quả, bước đầu đã kéo giảm được các vấn đề gây mất ANTT, cư dân an tâm sinh sống.

Điển hình như, ngày 6-11-2018, Trần Minh Thiện (SN 1999, ngụ P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) đến CAP.1 trình báo vụ việc: Trước đó 4 ngày, Thiện và bạn thân là Tô Ngọc Thanh (SN 1999) đến cơ sở spa NDT Beauty Clinic của Nghiêm Đức Thắng (SN 1999, ngụ chung cư The Gold View) để tẩy trắng răng và tiêm filler mũi.

Ba ngày sau, mũi của Thanh bị sưng phù. Thanh yêu cầu Thắng dẫn vào Bệnh viện Trưng Vương khám và điều trị. Bác sĩ tại đây cho biết, mũi của Thanh có dấu hiệu hoại tử. Thanh liên hệ với Thắng để giải quyết, nhưng không gặp.

Lúc 1 giờ ngày 7-11-2018, CAP.1 nhận tin báo từ bảo vệ chung cư The Gold View về việc tại spa của Thắng có biểu hiện vận chuyển thiết bị y tế ra khỏi chung cư. CAP.1 đã mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Qua đó làm rõ số thiết bị y tế này được Trần Ngọc Như Quỳnh (SN 1996, ngụ P.Tăng Nhơn Phú B, Q9) và Đỗ Bảo Anh (SN 1990, ngụ P.Linh Tây Q.Thủ Đức) mua thanh lý lại của Thắng, đang định vận chuyển về Q.Thủ Đức.

Công an phường 1 phối hợp với Phòng Y tế, Đội Cảnh sát kinh tế CAQ.4 và UBND P.1 lập hồ sơ vụ việc.

Qua xác minh, Thắng mở cơ sở kinh doanh dịch vụ tẩy trắng răng và spa làm đẹp tại căn hộ trong chung cư này từ tháng 10-2018. Thắng lấy tên cơ sở là NDT spa Beauty Clinic, quảng cáo các dịch vụ trên mạng xã hội Facebook. Cơ sở của Thắng cung cấp các dịch vụ tẩy trắng răng, chăm sóc da, thẩm mỹ làm đẹp bằng cách tiêm chất làm đầy mũi, môi, cằm, má, thái dương.

Cơ sở của Thắng không có giấy phép kinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực nha khoa, thẩm mỹ y tế. Quá trình hoạt động, Thắng nhờ bạn thân là Nguyễn Hoàng Mây Lâm phụ việc tại cơ sở. Chất làm đầy mũi, môi… mà Thắng sử dụng tiêm cho Thanh mua trôi nổi trên mạng. Còn số thiết bị, dụng cụ y tế, thuốc…, Thắng mua tại các cửa hàng bán dụng cụ y tế ở Q.10.

Làm việc với cơ quan chức năng, Thắng thừa nhận có thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng cho Thiện và thẩm mỹ tiêm filler mũi cho Thanh tại cơ sở. Sau đó, mũi của Thanh có dấu hiệu hoại tử nên Thắng đưa đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị và thanh toán toàn bộ viện phí cho Thanh.

Do lo sợ cơ quan chức năng phát hiện việc kinh doanh không hợp pháp, Thắng đã thanh lý lại toàn bộ thiết bị và ngừng kinh doanh. Cơ quan công an đã nhiều lần gởi giấy mời Thanh đến làm rõ nội dung vụ việc, nhưng Thanh không đến. Về các sai phạm về dịch vụ y tế, Phòng Y tế Q.4 đã lập biên bản để xử lý.

Nhờ sự tinh mắt, trách nhiệm của bảo vệ chung cư The Gold View mà vụ việc nhanh chóng được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Đẩy lùi tệ nạn

Ban Chỉ huy CAQ.4 còn chỉ đạo quyết liệt, CBCS các đội nghiệp vụ và Công an các phường  tích cực kiểm tra, bắt và xử lý số đối tượng tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc trên địa bàn.

Lúc 0 giờ 30 ngày 19-12-2018, CAP.1 phối hợp với lực lượng bảo vệ tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ A3.33.01 tại chung cư The Gold View, phát hiện 9 đối tượng (8 nam, 1 nữ) đang đánh bài ăn thua bằng tiền. Số tiền đánh bạc thu giữ tại hiện trường là hơn 5,8 triệu đồng.

Các đối tượng bị đưa về trụ sở làm việc. Quá trình điều tra, xác định Lê Hồ An (SN 1994, ngụ P.12, Q.6) và Võ Ngọc Dư (SN 1992, ngụ xã Long Thới, H.Nhà Bè) thuê căn hộ trên để tổ chức đánh bạc bằng bài Poker. Dư rủ bạn bè cùng tham gia sát phạt. An và Dư bị xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc, các đối tượng khác bị xử lý về hành vi đánh bạc.

Các đối tượng sử dụng ma túy trong chung cư bị phát hiện, xử lý kịp thời

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác tội phạm, nhất là lực lượng bảo vệ tại các chung cư, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ.4 phối hợp với CAP.1 bắt 5 vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, khởi tố 7 đối tượng, đưa đi cai nghiện 3 đối tượng, xử phạt hành chính 8 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm: hơn 600 gram thuốc lắc, hàng “khay” cùng nhiều dụng cụ âm thanh, đèn chiếu phục vụ sử dụng ma túy.

Lúc 21 giờ 10 ngày 9-5-2019, CAP.1 (Q.4) tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ A2.14.12 tại chung cư The Gold View, phát hiện dưới sàn trong nhà vệ sinh có một gói nylon đựng 6 viên nén (qua giám định là MDMA, khối lượng 2,0181 gram). Bốn đối tượng có mặt tại căn hộ được đưa về trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan CSĐT CAQ.4, các đối tượng khai nhận: Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Lê Minh Trúc (SN 1989), Phạm Tú Tài (SN 1988), Trần Thúy Phượng (SN 1995) đang ở chung với nhau tại Q.8. Trúc rủ Tài, Phượng qua chung cư The Gold View để sử dụng ma túy. Tài, Phượng đồng ý. Trúc gọi điện cho Nguyễn Tiến Việt (SN 1988) để thuê căn hộ A2.14.12.

Phượng khai khi Trúc, Tài, Việt bàn bạc với nhau về việc hùn tiền mua ma túy thì Phượng đang ngủ, khi tỉnh dậy đã thấy gói ma túy để trên bàn. Khi công an kiểm tra, Phượng không biết ai cất giấu, nhưng thấy Việt có đi vào nhà vệ sinh.

Tiền thuê phòng cả nhóm thống nhất sau khi “phê” xong sẽ chia đều, còn tiền mua ma túy thì ba đối tượng nam trả. Qua “test” nhanh, cả 4 đối tượng đều dương tính với ma túy.

Ban Chỉ huy CAQ.4 đã trao đổi với chủ đầu tư chung cư The Gold View để ban hành quy chế phối hợp giữa CAQ.4 và chung cư trong việc giải quyết các vấn đề về ANTT. Chủ đầu tư tạo điều kiện cho công an có một phòng làm việc tại tầng trệt của chung cư để nhằm kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho cư dân ở chung cư này.

Trong thời gian tới, sự phối hợp giữa chủ đầu tư chung cư The Gold View và Công an địa phương sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm mang đến cho cư dân tại đây môi trường sống bình yên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang