TPHCM: Người hùng chữa cháy, cứu nạn được tặng căn nhà nghĩa tình

Thứ Năm, 16/03/2023 14:04

|

(CAO) Sáng nay (16-3), Công an TPHCM cùng các đơn vị tổ chức lễ trao tặng căn nhà cho Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH).

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), đại diện lãnh đạo các phòng ban thuộc CATP, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng CBCS Phòng PC07.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành được nhiều người dân, báo chí gọi là 'Người hùng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ'. Với những thành tích xuất sắc của mình trong công tác PCCC-CNCH nhiều năm qua, anh được bầu chọn là gương điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TPHCM giai đoạn 2015-2016.

Đặc biệt, trong năm 2021, đồng chí Thành còn là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình về nhân vật truyền cảm hứng sống đẹp.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Vừa qua, Trung tá Nguyễn Chí Thành cũng đã được chọn tham gia Đoàn công tác CNCH của Bộ Công an Việt Nam tham gia tìm kiếm các nạn nhân thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, được người dân và chính quyền nước bạn đánh giá cao.

Kết thúc chuyến công tác, Đoàn CNCH của Bộ Công an đã cứu sống được 1 thiếu niên 17 tuổi (đồng chí Thành là người kiên trì đào bới và phát hiện dấu vết sự sống của nạn nhân và kết hợp với lực lượng CNCH quốc tế đưa nạn nhân thoát khỏi hiện trường đổ nát).

Gia đình Trung tá Nguyễn Chí Thành đón nhận sự hỗ trợ đến từ các đơn vị có tấm lòng vàng

Được biết, cuộc sống của vợ chồng Trung tá Nguyễn Chí Thành vẫn còn nhiều khó khăn. Thậm chí gia đình anh vẫn phải nương náu trong căn nhà trọ.

Thông qua sự lan tỏa từ các phương tiện thông tin đại chúng, một số nhà hảo tâm và doanh nghiệp có tấm lòng vàng đã ngỏ ý chung tay, hỗ trợ tặng cho gia đình đồng chí Thành 1 căn nhà ở xã hội.

Trước tình cảm mà cộng đồng dành cho cá nhân đồng chí Thành, xem xét cuộc sống còn khó khăn, BCH Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã báo cáo, xin chủ trương BGĐ CATP tổ chức trao tặng nhà cho đồng chí Nguyễn Chí Thành.

Trung tá Nguyễn Chí Thành xúc động chia sẻ tại buổi lễ

Cụ thể, Công ty TNHH TM-XD Lê Thành đã hỗ trợ 1 suất mua nhà ở xã hội tại khu nhà xã hội Lê Thành An Lạc (Q.Bình Tân) với giá ưu đãi 586.815.000 đồng; Công ty TNHH TM-XD Việt Gia hỗ trợ toàn bộ kinh phí mua lại suất nhà ở ưu đãi này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Công an TPHCM chia sẻ: "Tôi mong muốn đồng chí Nguyễn Chí Thành cùng gia đình sau khi được tặng chỗ ở an cư, sẽ vươn lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng tập thể đơn vị thực hiện nhiệm vụ PCCC - CNCH đầy khó khăn nhưng cũng đầy vinh quang, tự hào, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tôi rất xúc động khi trong xã hội có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm có tấm lòng quan tâm đến lực lượng Công an. Cảnh sát PCCC và CNCH là lực lượng đặc thù, môi trường làm việc luôn đối mặt với nhiều rủi ro, thậm chí hy sinh tính mạng, nhưng các chiến sĩ luôn làm việc với tinh thần vượt qua tất cả, vì dân phục vụ".

Vợ chồng Trung tá Nguyễn Chí Thành xúc động nói lời cảm ơn

Xúc động như trong giấc mơ, Trung tá Nguyễn Chí Thành chia sẻ: "Đây là niềm mơ ước lớn nhất của gia đình tôi. Nhiều năm nay vợ chồng tôi luôn ước ao có được một căn nhà để gia đình an cư, bớt áp lực tiền thuê nhà, con cái an tâm học hành, nhưng niềm mơ ước ấy quá tầm với của hai vợ chồng. Nay được các cấp lãnh đạo, các doanh nghiệp quan tâm, tăng căn nhà để ổn định cuộc sống, tôi không biết nói gì hơn, xin cám ơn tất cả, cám ơn công việc, cuộc sống đã cho tôi và gia đình tôi có được như ngày hôm nay".

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH cùng các đoàn thể còn tặng gia đình Trung tá Thành một số phần quà là các đồ gia dụng nhân dịp gia đình anh về tổ ấm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang