TPHCM: Khẩn trương làm rõ vụ bé gái 13 tuổi nghi bị lừa bán sang Campuchia

Thứ Năm, 01/09/2022 11:37

|

(CAO) Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ việc bé gái 13 tuổi, học sinh lớp 7 nghi vấn bị 'bạn trai' 19 tuổi lừa bán sang Campuchia.

Bé D. áo trắng được cứu về Việt Nam. Ảnh: A.X.

Ngày 1/9, Công an quận Bình Tân, TPHCM xác nhận, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 7 nghi vấn bị lừa bán sang Campuchia.

Hiện tại bé gái đã được gia đình chuộc về. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, lúc 14 giờ 45 ngày 30/5, Công an phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân đã tiếp nhận trình báo của chị Phạm Thị Hương (SN 1986, quê Quảng Nam) về việc con gái mình là Trần Thị D. (13 tuổi, học lớp 7) mất liên lạc.

Theo chị Hương, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, chị nhận điện thoại từ người thân về việc con mình là bé D. ôm balo bắt Grab đi đâu không rõ.

Trước khi đi, D. để lại mảnh giấy ghi “Ba mẹ ơi! Con đi làm xa lắm. Có gì con liên lạc về. Ba mẹ đừng gọi con nữa”.

Sau đó, chị D. gọi điện thoại cho D. nhưng không liên lạc được, gia đình không nhận được cuộc gọi hay tin nhắn gì liên quan đến việc bắt cóc tống tiền.

Chia sẻ với PV, chị Hương cho biết qua quá trình tìm hiểu, chị biết được D. đã bị 'bạn trai' 19 tuổi quen biết mua mạng dụ sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao”.

Theo chị Hương, sau khi sang Campuchia, D. được bán qua rất nhiều công ty khác nhau và phải làm việc cực nhọc. “D. bị nhốt trong phòng cùng những người khác, làm việc từ 8 giờ sáng đến 22 giờ khuya, bị đánh đập, chửi bới trong các điểm cờ bạc lừa đảo gần biên giới do người Trung Quốc làm chủ”, chị Hương cho biết.

Hơn 2 tháng sau khi con mất tích, chị Hương được thông báo chuộc cháu D. với số tiền 5.500 USD. Ngày 24/8, vợ chồng chị Hương đã tài sản và chuộc bé D. về nhà an toàn.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, vấn nạn dụ dỗ, lừa đảo, mua bán người sang Campuchia với chiêu trò 'việc nhẹ lương cao' nở rộ trên mạng xã hội, qua điện thoại, rất nhiều người, nhất là thanh thiếu niên do nhẹ dạ cả tin đã nghe theo và trở thành nạn nhân của các đối tượng, đường dây lừa đảo, mua bán người.

Các cơ quan chức năng, công an, báo chí... đã liên tục đăng thông tin cảnh báo, tuy nhiên vẫn có nhiều nạn nhân mắc bẫy, để rồi phải chịu sự đầy đọa, hành hạ, ngược đãi nơi xứ người và cuối cùng gia đình phải tốn rất nhiều tiền bạc, tài sản mới chuộc được về.

Đề nghị người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh cần quan tâm sâu sát con cái, nhất là các cháu ở độ tuổi thanh thiếu niên, kịp thời nhắc nhở, cảnh báo, tránh con em mình trở thành nạn nhân của những vụ việc tương tự như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang